Tập đoàn dịch vụ tài chính Nasdaq có trụ sở tại Hoa Kỳ đã xếp hạng Malaysia đầu tiên trong danh sách 10 nơi an toàn nhất để nghỉ hưu ở châu Á, dựa trên chỉ số hòa bình của đất nước và chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng.

Ảnh minh hoạ.

Nasdaq cho biết phát hiện này dựa trên dữ liệu từ Nhóm Khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Liên hợp quốc và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) từ WorldPopulationReview.

Nasdaq cũng thu thập các số liệu về chi phí sinh hoạt từ Numbeo và Chỉ số Hòa bình Toàn cầu (GPI) từ Báo cáo Chỉ số Hòa bình Toàn cầu năm 2022 của Viện Kinh tế và Hòa bình.

Nasdaq cũng đã đặt ra tiền lệ rằng các quốc gia cần phải có chỉ số hòa bình toàn cầu dưới 2,0 để đủ điều kiện.

Malaysia đứng đầu danh sách với chỉ số hòa bình toàn cầu là 1,471 và chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng là 1,066 USD.

“Malaysia chiếm vị trí số một với chỉ số chi phí sinh hoạt là 22,9 và GDP là 481,9 nghìn tỷ USD. Với chi phí trung bình hàng tháng chỉ hơn 1.000 USD, đây là một nơi tuyệt vời để những người về hưu cân nhắc”, Nasdaq nói. Á quân trong danh sách là Kuwait, với chỉ số hòa bình toàn cầu là 1,739 và chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng là 1,741 USD.

Theo Nasdaq, vị trí thứ ba là Mông Cổ, với chỉ số hòa bình là 1,775 và chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng là 940 USD, thêm vào đó chi phí sinh hoạt của Mông Cổ được xếp ở mức thấp nhất trong danh sách với Indonesia là 20,2, nhưng GDP của nước này là thấp nhất trong danh sách, ở mức 21 nghìn tỷ USD.

Việt Nam đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách với chỉ số hòa bình là 1,786 và chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng là 1.117 USD, tiếp theo là Indonesia với điểm hòa bình là 1.800 và chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng là 940 USD. Campuchia và Nepal cũng lọt vào danh sách top 10.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.