CafeLand – Theo đánh giá của Bloomberg, Việt Nam, Ấn Độ, Mexico và Arab Saudi là những cái tên lần đầu xuất hiện trong nhóm 60 nền kinh tế sáng tạo nhất thế giới.

Chỉ số Đổi mới Bloomberg là một chỉ số quốc tế uy tín đánh giá hiệu quả chính sách của Chính phủ và tác động của đổi mới với nền kinh tế. Bloomberg ước tính và đưa ra danh sách 60 vị trí cao nhất. Việt Nam, Ấn Độ, Mexico và Arab Saudi là những nền kinh tế lần đầu tiên nằm trong nhóm này, trong đó Việt Nam xếp thứ 60 với tổng điểm 45,92. Nam Phi là quốc gia cận Sahara duy nhất góp mặt.

Hàn Quốc vẫn ở vị trí số 1 với 87,38 điểm, Đức vươn lên vị trí số 2 nhờ cải thiện trong nghiên cứu và giáo dục. Mỹ nằm ở vị trí số 8 sau khi rời khỏi nhóm 10 lần đầu tiên trong năm ngoái.

Được biết, đây là lần thứ 7 Bloomberg đưa ra bảng xếp hạng đánh giá hơn 200 nền kinh tế, xếp theo thang điểm 0 – 100 dựa trên 7 tiêu chí có tỷ trọng tương đương gồm: Cường độ nghiên cứu và phát triển, sản xuất giá trị gia tăng, năng suất, hàm lượng công nghệ cao, hiệu quả đại học - cao đẳng, tập trung nghiên cứu, hoạt động sáng chế.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.