CafeLand - Chiều 31/3, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhất trí về nguyên tắc việc vay nguồn vốn quốc tế khoảng 2 tỷ USD cho mục tiêu phát triển Đồng bằng sông Cửu Long.

Cụ thể, Thủ tướng nhất trí về nguyên tắc cho việc vay nguồn vốn quốc tế với tổng số khoảng 2 tỷ USD (của Ngân hàng Thế giới - WB, của Đức, Pháp) cho mục tiêu phát triển Đồng bằng sông Cửu Long.

Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư sớm hoàn thiện quy hoạch Đồng bằng sông Cửu Long, phối hợp với các bộ, địa phương liên quan tách ra các dự án đầu tư cụ thể, xác định dự án đầu tư nào thuộc nhiệm vụ ngân sách trung ương thì cấp phát 100%, dự án nào thuộc trách nhiệm của tỉnh thì địa phương vay lại theo quy định hiện hành.

Bộ Tài chính khẩn trương trình Chính phủ sửa Nghị định 97 theo hướng có tỉ lệ vay lại hợp lý hơn nhằm tạo thuận lợi cho các tỉnh khó khăn, trong đó có các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, nhất là các giai đoạn bị tác động của Covid-19 còn kéo dài.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.