HĐND tỉnh Quảng Ngãi vừa công bố kết quả giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri nhằm phục vụ đại biểu tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thường lệ cuối năm 2022.

Ảnh minh họa

Theo đó, cử tri huyện Minh Long, thành phố Quảng Ngãi, Lý Sơn và nhiều huyện khác phản ánh hiện nay nhu cầu nhà ở của người dân là khá cao. Tuy nhiên, vẫn chưa cho chuyển đổi các loại đất sang đất ở.

Đối với vấn đề nêu trên, HĐND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, việc chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp không phải là đất ở sang đất ở là nhu cầu của người sử dụng đất.

Theo quy định của pháp luật về đất đai, việc chuyển mục đích sử dụng đất trong trường hợp này phải xin phép và được cơ quan thẩm quyền (UBND cấp huyện) cho phép. Điều kiện để được xem xét cho phép chuyển mục đích là phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và các quy hoạch khác có liên quan.

Tuy nhiên, quy hoạch tỉnh thời kì 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 đang trong giai đoạn hoàn thiện trình Chính phủ phê duyệt. Nếu căn cứ quy hoạch sử dụng đất cấp huyện để quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất đối với hộ gia đình cá nhân mà sau này không phù hợp với quy hoạch tỉnh thì khó xử lí, khắc phục.

Do đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản chỉ đạo trước mắt chưa cho phép chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất ở (thửa đất nông nghiệp) của hộ gia đình, cá nhân.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.