Công an Hà Nội vừa tạm giữ Nguyễn Hữu Trọng (30 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thương mại quốc tế Galaxy BSG Việt Nam) về hành vi sử dụng giấy tờ giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

'Vẽ' dự án nhà chia lô, chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng

Khám xét nhà Nguyễn Hữu Trọng. Ảnh: L.H.Q


Trình bày tại cơ quan công an, ông Đức (55 tuổi) cho biết, ông đến Công ty Galaxy để tìm hiểu mua đất ở khu đô thị Nam Trung Yên. Tại đây, ông được bà Bùi Thị Hoa (Giám đốc dự án) đưa ra nhiều văn bản chứng minh việc được sử dụng hơn 5.000m2 đất tại Nam Trung Yên để thực hiện dự án đầu tư xây dựng khu nhà ở dân cư chất lượng cao... Tin tưởng việc này, từ cuối tháng 5 và đầu tháng 6, ông Đức cùng người thân huy động 23 tỷ đồng nộp cho công ty.


Cuối tháng 6, ông Đức tá hỏa khi phát hiện các giấy tờ do giám đốc Hoa trưng ra đều là giả.


'Vẽ' dự án nhà chia lô, chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng
Bùi Thị Hoa tại cơ quan điều tra. Ảnh: L.H.Q

Cơ quan điều tra xác định, ngoài ông Đức, anh Mạnh (quận Tây Hồ) cũng đặt cọc 6 tỷ đồng cho Galaxy để mua 2 lô đất tại dự án này. Tổng số tiền, hai người tố cáo bị chiếm đoạt là 29 tỷ đồng.


Công an đã làm rõ, đất tại khu đô thị Nam Trung Yên mà Galaxy "vẽ" ra xây chung cư cao cấp để giới thiệu với ông Đức và anh Mạnh là thuộc về Công ty Cổ phần cơ khí sửa chữa ôtô Sài Gòn. Lợi dụng việc chủ sở hữu chưa sử dụng diện tích này, nhóm này đã làm giấy tờ giả để "biến" thành đất của công ty họ.


Hiện, liên quan phi vụ lừa đảo này của Galaxy, trước khi bắt Tổng giám đốc Trọng, cảnh sát cũng đã tạm giữ giám đốc Hoa cùng Nguyễn Nha Trang (người đồng sáng lập Galaxy với Trọng).


Nhà chức trách cho rằng, Trang (29 tuổi, ở quận Đống Đa) là chủ mưu của vụ việc. Tháng 8/2010, Trang đã bị khởi tố về hành vi lừa đảo trong mua bán đất đai, tuy nhiên cô được tại ngoại vì nuôi con nhỏ dưới 36 tháng. Trong thời gian này, Trang cùng Trọng thành lập Công ty Galaxy, núp bóng dưới tên chồng để làm cổ đông sáng lập.

Theo Nam Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.