“An cư” rồi mới “lạc nghiệp” là câu chuyện muôn thuở. Thế nhưng, chọn nơi nào phù hợp và gánh nặng tài chính khiến quyết định trở nên khó khăn hơn với nhiều người, nhiều gia đình. Các nhà băng đã vào cuộc để góp phần tháo bỏ rào cản cho người “ở trọ” và cả hoạch định lộ trình trả nợ rõ ràng, tuy nhiên vẫn cần một sự “vượt cạn” tâm lý rõ ràng cho người đi vay.

Bàn cân lợi hại

Theo số liệu thống kê của Sở Xây dựng Tp HCM, tính đến thời điểm năm 2017 có gần 480.000 hộ gia đình tại thành phố chưa có nhà ở hoặc đang ở chung với bố mẹ, người thân và đang có nhu cầu ra ở riêng, chiếm tỉ lệ 23.46% trên tổng số hộ gia đình của thành phố. Tại Hà Nội, hiện nay có khoảng trên 7,38 triệu nhân khẩu, trong đó có gần 720.000 nhân khẩu là dân nhập cư đang có nhu cầu về nhà ở. Vấn đề về nhà ở tại các thành phố lớn không chỉ trở nên càng nan giải với người dân mà cả các cấp chính quyền để ổn định dân sinh và phát triển kinh tế xã hội.

Với rất nhiều gia đình, lựa chọn thuê nhà hay mua nhà đang là bài toán khiến họ phải đau đầu cân nhắc. Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể về vấn đề nên thuê hay mua nhà tại Việt Nam nhưng hầu hết đều tin rằng mua nhà là một lựa chọn khôn ngoan về mọi mặt.

Khi thuê nhà, nhoáng cái đã đến tháng trả tiền thuê, chưa kể chủ nhà có thể tăng giá thuê làm ảnh hưởng tới kế hoạch tài chính gia đình. Có những khi chủ nhà gặp sự cố bất ngờ, cần bán gấp căn nhà bạn đang thuê sẽ buộc bạn phải dọn đi ngay, khiến cuộc sống của bạn bị xáo trộn rất nhiều… đây những nỗi lo lắng thường trực của người đi thuê nhà. Ngoài ra, đối với những gia đình có con nhỏ hoặc thêm người thân đến ở cùng thì bạn khó có thể thay đổi thiết kế nhà thuê theo ý muốn và gặp khá nhiều bất tiện trong sinh hoạt thường ngày.

Mua nhà không phải chuyện dễ! Tìm được căn nhà phù hợp đã khó, tiền để mua nhà càng khó hơn. Bạn có thể đau đầu cân nhắc để xoay xở, tính toán mọi cách để đủ tiền mua được nhà và đương nhiên bắt đầu với cảm giác có “nợ”. Hàng tháng vẫn phải bỏ ra một khoản chi phí tương ứng với phí thuê nhà trước đây (nếu bạn đi vay mượn để mua nhà) nhưng bù lại bạn được toàn quyền sử dụng căn nhà theo ý muốn,. Sẽ không còn nỗi lo lắng về tiền thuê nhà bị tăng thêm các năm hay lo lắng việc phải chuyển nhà đột ngột …

Khi đặt lên bàn cân tính toán thiệt hơn, nhất là trong thời buổi các ngân hàng đang tung ra nhiều cơ chế để tạo điều kiện thì chịu khó tìm hiểu một chút, sẽ thấy mình có thể dễ dàng có “nhà” được nếu có sự chuẩn bị, tính toán kĩ lưỡng.

Ngân hàng cung cấp nhiều gói vay ưu đãi để giải quyết bài toán “an cư”

Quyết định cả đời

Không phải ai cũng có khả năng để sở hữu ngay một căn nhà, nhất là đối với những cặp vợ chồng, gia đình trẻ, khi vẫn còn muốn tung tăng tiêu xài, vui chơi không lo nợ nần và áp lực. Tuy nhiên, điều đó chỉ là kéo dài và cũng phải đến lúc quyết định, dù có đến độ tuổi nào cũng vẫn phải có nhà để về.

Đầu tiên là tìm nhà cho phù hợp, địa lý thuận lợi, hợp phong thủy… và quan trọng giá tiền vừa khả năng chi trả. Khi nhà phố quá tầm xa thì nhà các căn hộ chung cư tiện ích đang là giải pháp tốt cho nhiều cư dân thị thành. Đó là lý do những dự án như khu đô thị VinCity vừa được công bố đã thu hút được nhiều người. Với chất lượng cao, vị trí thuận lợi, pháp lý rõ ràng, an ninh và giá cả phù hợp cho nhiều người.

Không thích chung cư cũng không sao, nếu có điều kiện kinh tế tốt hơn thì sau một thời gian ở chung cư bạn hoàn toàn có thể mua nhà phố hay biệt thự tùy thích. Nhưng trước mắt, tiện và lợi và vừa tầm thì tại sao không?

Thực tế, giải pháp căn hộ chung cư đang giải quyết bài toán chỗ ở cho nhiều người, tuy nhiên, vấn đề còn lại là tính toán tiền ở đâu khi vay mua nhà. Bao nhiêu câu hỏi đặt ra, mình dành dụm được bao nhiêu? Mượn người thân được bao nhiêu? Còn lại vay ở đâu? Nếu ai mua nhà cũng phải trải qua những câu hỏi này. Một cuộc dạo chơi qua nhiều ngân hàng để có bài toán so sánh luôn phải thực hiện song song với căn nhà ưng ý.

Các nhà băng vào cuộc đã lâu, nhưng quan trọng là chính những người trong cuộc có sự vượt qua tâm lý: “Chúng tôi nghĩ nỗi lo tâm lý sợ nợ của người vay mua nhà và những rào cản của người vay khi đến với ngân hàng làm họ ngại vay. Thứ nhất vì chuyện hệ trọng cả đời, thứ hai là vay rồi sao? Cần một giải pháp thực sự để đo lường khả năng kinh tế, phương án trả nợ khả thi để khách hàng vừa được tận hưởng mái ấm bình yên và vừa yên tâm với việc trả góp trong tầm tay của mình”. Đại diện Techcombank – ngân hàng đang đồng hành hỗ trợ cho các cư dân mua nhiều chung cư trong cả nước như: dự án Masteri An Phú (tại TP. HCM); dự án TimesCity – Park Hill (tại Hà Nội); dự án Vinhomes New Center (tại Hà Tĩnh) cho hay.

Rõ ràng, đi đến quyết định mua nhà không đơn giản, không dễ và cũng không phải không thực hiện được. Nếu bạn chưa có một căn nhà ưng ý hãy đặt và giải bài toán ngay nhé.

Hỗ trợ vốn vay 70% giá trị căn hộ

Thời gian trả góp khoản vay lên đến 35 năm

Trả gốc sau tối đa 24 tháng

Tính toán hạn mức vay theo thu nhập và số tiền phải trả hàng tháng tại website: www.vincity.techcombank.com.vn/

Liên hệ hotline dịch vụ khách hàng của Techcombank: 1800 588 822 (Miễn phí 24/7)

Chủ đề: Lãi suất vay mua nhà,
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.