CafeLand - Nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa đưa ra dự thảo vay dưới 100 triệu đồng mới được giải ngân bằng tiền mặt.

Theo dự thảo Thông tư mới nhất hay thế Thông tư số 09/2012/TT-NHNN ngày 10/4/2012, chỉ còn 3 trường hợp được giải ngân vốn vay bằng tiền mặt.

Cụ thể, theo khoản 2 Điều 3 của Thông tư thì tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được xem xét quyết định giải ngân vốn cho vay đối với khách hàng bằng tiền mặt trong các trường hợp sau:

Thanh toán cho bên thụ hưởng là cá nhân có tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán với số tiền vay dưới 100.000.000 đồng (một trăm triệu đồng).

Thanh toán cho bên thụ hưởng là cá nhân không có tài khoản thanh toán tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Thanh toán cho bên thụ hưởng là tổ chức sử dụng vốn nhà nước được thanh toán bằng tiền mặt theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, dự thảo cũng quy định, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài giải ngân vốn vay thông qua tài khoản thanh toán của khách hàng để khách hàng thanh toán cho các mục đích mà pháp luật quy định phải thực hiện thông qua tài khoản thanh toán của khách hàng vay.

Theo lý giải của NHNN, đề xuất này được đưa ra nhằm phù hợp với chủ trương của Chính phủ về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và theo đề nghị của một số ngân hàng về việc bỏ hoặc điều chỉnh giảm số tiền quy định trong giải ngân với khách hàng vay vốn.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.