Tại TP. Thủ Đức, khu vực quận 9 (cũ) đang có mật độ dự án bất động sản mới mọc lên sôi động. Tiềm năng tăng giá trị của bất động sản nơi đây còn lớn khi loạt dự án hạ tầng quan trọng mới sẽ được đầu tư.Trong đó, có tuyến đường Vành đai 3 với tổng vốn đầu tư hơn 75.000 tỉ đồng.

Sức bật hạ tầng

Sau nhiều năm chuẩn bị, dự án đường Vành đai 3 TP.HCM mới đây đã được chính thức khởi công đồng loạt ở nhiều địa phương.

Tuyến đường có tổng chiều dài 76,3km, đi qua 4 tỉnh thành gồm: TP.HCM (47,35km), tỉnh Đồng Nai (11,26km), tỉnh Bình Dương (10,76km), tỉnh Long An (6,81km).

Tổng vốn đầu tư của Vành đai 3 trên 75.000 tỉ đồng. Sau khi hoàn thành, đường Vành đai này sẽ đóng vai tròng quan trọng kết nối giao thông khu vực và thúc đẩy kinh tế các địa phương phát triển. Trong đó, có lĩnh vực bất động sản.

Hình phối cảnh dự án đường Vành đai 3 TP.HCM

Tại quận 9, TP.HCM, tuyến đường Vành đai 3 sẽ có đoạn qua phường Trường Thạnh dài khoảng 2 km. Đoạn đường này nằm song song với đường Nguyễn Xiển, điểm đầu ở nút giao Tam Đa - Nguyễn Duy Trinh, điểm cuối ở rạch Trau Trảu. Với lộ giới 120m, tuyến này đi qua nhiều diện tích nhà ở, cây xanh và cắt qua sông Cây Cấm.

Cũng tại khu vực này, bên cạnh Vành đai 3 (tuyến số 1), theo quy hoạch sẽ có 7 tuyến đường mở mới. Đây là tín hiệu vui cho thị trường bất động sản nơi này trong tương lai.

Cụ thể, tuyến đường số 2, nối đường A1 và đường số 8, dài khoảng 600m. Đoạn này sẽ đi qua qua sông Cây Cấm và một phần diện tích đất ruộng.

Tuyến số 3 mở rộng kết nối khu đô thị Đông Tăng Long và khu đô thị Simcity. Theo quy hoạch, đoạn đường này dài khoảng 700m, khi triển khai sẽ giải tỏa một phần diện tích đất ở dọc đường số 4 và số 8 thuộc phường Trường Thạnh.

Tuyến số 4 nối đường Lã Xuân Oai - Liên Phường, dài khoảng 1,2 km. Điểm đầu ở gần số 666 đường Lã Xuân Oai, kết thúc ở cuối đường Liên Phương gần Rạch Chiếc. Tuyến số 5 dài hơn 550m nối đường Nguyễn Duy Trinh - Lã Xuân Oai.

Tuyến số 6 dài khoảng 700m, nằm song song với đường Nguyễn Duy Trinh, nối đường Bùi Xương Trạch và Lã Xuân Oai. Trong đó điểm đầu ở gần số 766 đường Lã Xuân Oai, điểm cuối ở gần số 20 đường Bùi Xương Trạch.

Thị trường bất động sản hưởng lợi

Theo nhiều nhà đầu tư bất động sản, hàng loạt dự án hạ tầng giao thông quan trọng được đầu tư là tiền đề để thị trường bất động sản quận 9 bùng nổ trong thời gian tới.

Khảo sát thực tế, trong những năm gần đây, quận 9 trở thành “bến đỗ” của nhiều doanh nghiệp bất động sản với các dự án quy mô lớn. Nhất là dọc khu vực có tuyến đường Vành đai 3 và các hạ tầng mở mới trong tương lai.

Trong số đó phải kể đến đại đô thị trên đường Nguyễn Xiển của chủ đầu tư Vingroup hay Masterise.

Dự án Đông Tăng Long trên đường Nguyễn Duy Trinh cũng đang dần sôi động trở lại. Dự án này có quy mô gần 160ha với rất nhiều phân khu chức năng khác nhau như khu nhà phố, chung cư, trung tâm thương mại, các công trình công cộng, trường học, công viên cây xanh, bệnh viện… Đặc biệt, ngay trong dự án có hồ nước rộng 7ha có cả bến du thuyền…

Bất động sản quận 9 hưởng lợi nhờ tuyến đường Vành đai 3

Một dự án khác là Khu phức hợp căn hộ MT Eastmark City đang được chủ đầu tư xây dựng. Dự án này bao gồm 2.000 sản phẩm với loại hình căn hộ, văn phòng và shophouse nằm trong tổng thể quy hoạch diện tích đất hơn 20 ha.

Chủ đầu tư Gamuda Land đang triển khai dự án căn hộ Elysian có vị trí mặt tiền đường Lò Lu phường Trường Thạnh. Dự án này có vị trí liền kề với đường Vành đai 3 TP.HCM.

Dự án Elysian được xây dựng trên khu đất có quy mô 2,8ha gồm 4 tòa tháp cao 20 tầng nổi, 1 tầng hầm cung ứng ra thị trường gần 1.400 căn hộ và 8 shophouse. Giá bán dự án này khoảng 55 – 60 triệu đồng/m2.

Anh Duy, một nhà đầu tư khu vực quận 9 chia sẻ, giai đoạn hiện nay, do khó khăn chung của thị trường nên giao dịch đang tạm đứng. Tuy nhiên, so với các khu vực khác thì quận 9 hiện vẫn còn rất nhiều dư địa cho thị trường bất động sản.

Thứ nhất, là do nhu cầu về nhà ở của người dân hiện nay vẫn rất lớn, nhất là những dự án có giá bán hợp túi tiền.

Thứ hai, cơ sở hạ tầng giao thông, nhất là đường Vành đai 3 sau khi hoàn thành sẽ cải thiện giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển. Giá nhà đất vì thế cũng tăng lên.

Thứ 3 là quận 9 hiện đang có sự hiện diện ngày càng nhiều các dự án, nhất là đô thị quy mô lớn hiện đại, nhiều tiện ích vui chơi, giải trí hiện đại…sẽ kéo người dân về sinh sống và làm việc ngày càng đông.

Đăng ký tư vấn từ chủ đầu tư miễn phí tại đây
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.