Giá vàng thế giới bắt đầu tuần giao dịch mới ở xu thế giảm, đưa giá vàng trong nước giảm theo. Giá USD tự do vẫn “bất động” nhưng giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương mại đã tăng trở lại sau nhiều ngày liền giảm liên tục.

Diễn biến giá vàng SJC trong 7 phiên gần nhất, tính đến 9h hôm nay, 23/7/2012 (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.

Lúc 9h sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Tp.HCM ở mức 41,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,75 triệu đồng/lượng (bán ra), thấp hơn 20.000 đồng/lượng so với sáng thứ Bảy tuần trước.

Tại Hà Nội, Công ty Phú Quý cùng thời điểm trên báo giá vàng SJC ở mức 41,68 triệu đồng/lượng và 41,76 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán.

Các doanh nghiệp kim hoàn lớn ở Hà Nội như SJC Hà Nội, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu… thời gian gần đây thường để giá mua vào vàng SJC thấp hơn giá bán ra khoảng 70.000-80.000 đồng/lượng nhằm kích thích giao dịch.

Trong khi đó, một số loại vàng “phi SJC” đang có mức chênh giá mua-bán khá cao. Chẳng hạn, vàng AAA hay vàng Rồng Thăng Long có giá mua vào thấp hơn giá bán ra 300.000 đồng/lượng. Lúc 9h sáng nay, vàng Rồng Thăng Long và AAA cùng được Bảo Tín Minh Châu mua vào ở mức 40,2 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 40,5 triệu đồng/lượng.

Tuần qua, giá vàng miếng đi ngang không rõ xu hướng theo sự “lình xình” của giá vàng thế giới. Giao dịch vàng miếng vì thế cũng diễn ra chậm chạp và ảm đạm.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng SJC bán lẻ trong nước lúc 9h sáng nay đứng cao hơn 1,9 triệu đồng/lượng.

Với các yếu tố trong nước ở thời điểm hiện tại không có nhiều tác động tới giá vàng, như tỷ giá USD/VND ổn định, lực mua bán vàng miếng chậm… khả năng bứt phá của giá vàng trong nước hiện phụ thuộc cả vào giá vàng thế giới. Tuy nhiên, giới phân tích quốc tế cho biết, giá vàng thế giới cũng đang chờ những thông tin có ảnh hưởng mạnh hơn mới có thể thoát ra khỏi vùng 1.550-1.600 USD/oz.

Tỷ giá USD/VND bình quân liên ngân hàng hôm nay tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước giữ ở mức 20.828 đồng.

Giá USD tại các ngân hàng thương mại sáng nay đã tăng trở lại sau hơn 1 tuần liên tục điều chỉnh giảm.

Vietcombank lúc 9h sáng nay báo giá ngoại tệ này ở mức 20.830 đồng (mua vào) và 20.865 đồng (bán ra), tăng 5 đồng ở chiều mua vào và 10 đồng ở chiều bán ra so với thứ Sáu. Eximbank duy trì giá mua vào USD ở mức 20.800 đồng của sáng thứ Sáu tuần trước, nhưng tăng giá bán ra ngoại tệ này 10 đồng, lên 20.870 đồng.

Trong khi đó, giá USD tự do tiếp tục đi ngang. Tại Hà Nội, ngoại tệ này giữ giá ở mức 20.860 đồng (mua vào) và 20.880 đồng (bán ra), không thay đổi so với mấy ngày trước.

Lúc 9h sáng nay, giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á giảm 3,1 USD/oz so với đóng cửa cuối tuần trước tại New York, đứng ở mức 1.581,9 USD/oz.

Hãng tin Reuters cho biết, vàng đang chịu áp lực giảm giá từ đồng USD mạnh. Đồng bạc xanh đang được các nhà đầu tư quốc tế gom mua trước những lo ngại mới liên quan tới cuộc khủng hoảng nợ châu Âu. Cụ thể, vào thứ Sáu tuần trước, vùng Valencia của Tây Ban Nha đã tuyên bố có thể phải xin hỗ trợ tài chính của chính phủ để trả nợ.

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thì đang chuẩn bị rà soát lại chương trình hỗ trợ tài chính cho Hy Lạp. Hôm thứ Sáu vừa rồi, ECB tuyên bố sẽ ngừng chấp nhận trái phiếu Hy Lạp và các khoản thế chấp khác mà các ngân hàng Hy Lạp sử dụng để vay vốn từ ECB, ít nhất là cho tới sau đợt rà soát.

Chỉ số Dollar Index sáng nay đã lên mức cao nhất trong 1 tuần, trong khi đồng Euro chạm đáy mới của 2 năm so với USD. So với đồng Yên Nhật, tỷ giá Euro đang thấp nhất trong 12 năm, còn so với đồng Đôla Australia, tỷ giá đồng tiền chung châu Âu đang ở mức thấp chưa từng có.

Thông tin tích cực hiếm hoi mà thị trường vàng đón nhận hồi cuối tuần vừa rồi là việc Ngân hàng Trung ương Nga tăng dự trữ vàng hầu như không có nhiều tác động tới thị trường.

Tỷ giá Euro/USD tại Tokyo lúc 9h giờ Việt Nam là hơn 1,21 USD/Euro. Giá dầu thô ngọt nhẹ giao tháng 8 của thời điểm tại New York giảm 0,59 USD/thùng so với đóng cửa cuối tuần trước, tương đương giảm hơn 0,6%, giao dịch ở mức 91,24 USD/thùng.

Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.