Vàng hồi phục nhẹ sau 2 phiên giảm mạnh liên tiếp sau khi các thông tin ban đầu cho thấy nhiều nhà đầu tư vàng lớn đã có cái nhìn lạc quan về triển vọng giá vàng.

Sau 2 phiên giảm liên tiếp xuống dưới mốc hỗ trợ quan trọng 1.600 USD/oz, giá vàng giao ngay sáng nay đã tăng trở lại, đứng ở 1.605,9 USD/oz, tăng 6,9 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Tại sàn Comex, giá vàng kỳ hạn tháng 12 tăng 4,2 USD lên 1.606,6 USD/oz với khối lượng giao dịch chỉ tương đương 60% mức trung bình trong 30 ngày qua.

Vàng hồi phục nhẹ sau 2 phiên giảm mạnh liên tiếp sau khi các thông tin ban đầu cho thấy nhiều nhà đầu tư vàng lớn đã có cái nhìn lạc quan về triển vọng giá vàng.

Giá vàng chưa thể bứt phá khỏi biên độ dao động 1.525-1.680 USD/oz trong suốt 4 tháng qua khi nhà đầu tư thất vọng vì Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) trì hoãn đưa kích thích – yếu tố có thể đẩy giá vàng lên cao khi được nhà đầu tư chọn làm nơi trú ẩn an toàn.

Phiên ngày 15/8, thị trường tăng kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế của Fed khi số liệu cho thấy chỉ số giá tiêu dùng CPI Mỹ không đổi trong tháng 7.

Đây là tháng thứ 2 liên tiếp CPI không đổi, đồng nghĩa với việc các công ty khó tăng giá bán trong bối cảnh suy giảm tăng trưởng. Ngoài ra, chỉ số đo lường sản xuất tại New York giảm trong tháng này.

Bên cạnh đó, hai tỷ phủ George Soros và John Paulson vừa tăng góp vốn vào quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới khi giá vàng ghi nhận quý giảm mạnh nhất 4 năm.

Quỹ Soros Fund Management của tỷ phú Soros tăng hơn 2 lần khoản đầu tư vào SPDR Gold Trust so với tháng trước lên 884.000 cổ phiếu vào ngày 30/6. Trong khi Paulson & Co. tăng lượng nắm giữ thêm 26% lên 21,8 triệu cổ phiếu. Moore Capital Management cũng mua vào 120.000 cổ phiếu của SPDR Gold Trust trong quý II./.

Theo VOV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.