Giá vàng phiên New York đêm qua đã lao dốc hơn 1% sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chỉ cam kết bơm khoảng 600 tỷ USD trong hơn 8 tháng để thúc đẩy nền kinh tế. Đầu phiên châu Á sáng nay (4/11), giá vàng giảm ở mức 1.347,80 USD/ounce.
Giá vàng giao ngay đã mất 1,1% tương đương khoảng 15 USD về mốc 1.341,99 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 giảm 11,90 USD xuống mức 1.345 USD/ounce.

Chương trình mới của Fed có số lượng tiền lớn hơn dự kiến nhưng nhưng thời gian thực hiện lại lâu hơn. Thông báo giải ngân của Fed dự kiến hỗ trợ cho vàng trong trung hạn, nhưng đã làm ảnh hưởng tới giá cả hàng hoá khác trong ngắn hạn và đồng USD tăng giá mạnh.

Trước cuộc họp của Fed, vàng đã bị ồ ạt cắt lỗ khiến có lúc vàng kỳ hạn giao tháng mười hai giảm mạnh tới 19,30 USD xuống 1.337,60 USD/ounce. Theo các nhà phân tích, vàng chỉ mất giá trong ngắn hạn và sau đó sẽ phục hồi mạnh trở lại. Thị trường đã rất lạc quan về quyết định của Fed.

Sau quyết định của Fed, giá dầu thô trong phiên giao dịch tối qua đã tăng lên mức cao nhất trong 6 tháng đầu năm qua, ở mức 85,36 USD/thùng. Mức này đã giảm dần và giá dầu thô giao tháng 12 đã tăng 79 cent lên 84,69 USD/thùng, giá đóng cửa cao nhất kể từ tháng 3.

Hiện thị trường đang tiếp tục đón chờ dữ liệu thất nghiệp hàng hàng tuần sẽ được báo cáo vào thứ năm và dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ sáu tuần này. Những thông tin này sẽ thêm bằng chứng về tình trạng của nền kinh tế Mỹ.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland