Mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng quốc tế đã giảm sau khi đạt mức cao kỷ lục trong 6 tháng khi nhà đầu tư chốt lời.

Theo INO.com, trên sàn châu Á sáng nay, vàng giao ngay lúc 6h10 đang được giao dịch ở ngưỡng 1.726,65 USD/oz, giảm sau khi vàng đã tiến lên mức 1.738,37 USD/oz, ngưỡng cao nhất trong nhiều tháng qua.

Giá vàng tương lai giao tháng 12 hiện đang giao dịch ở ngưỡng 1.731,80 USD/oz với khối lượng giao dịch tương đương 55% so với mức trung bình 250 ngày qua.

Vàng trong nước vẫn đứng ở mức cao ngất.

Theo Reuters, mọi con mắt nhà đầu tư tiếp tục đổ dồn vào Fed khi cuộc họp bàn chính sách tiền tệ sẽ diễn ra hôm 12/9 tới. Tuần trước số liệu chi trả tiền lương thất vọng của Mỹ khiến nhà đầu tư hy vọng Fed sẽ có thêm gói nới lỏng định lượng thứ 3 (QE3).

Tuần trước giá vàng tăng 2,7%. Giá vàng đã có 3 tuần tăng liên tiếp trước các thông tin về khả năng nới lỏng từ ECB và Fed. Tuần trước ngân hàng trung ương ECB đã họp và tuyên bố sẽ tiếp tục mua trái phiếu nếu thấy cần thiết.

Đầu tư vàng vào các quỹ đầu tư dựa trên vàng ETPs (gold-backed exchange-traded products) cũng đạt mức kỷ lục trong tuần trước với mức nắm giữ đạt 72,37 triệu ounces.

Trong khi một số nhà đầu tư tăng cường chốt lời khi số liệu nắm giữ vàng tương lai bởi các nhà đầu cơ tăng lên mức cao nhất trong năm.

“Có thể sẽ có điều chỉnh giảm (pullback) bất cứ lúc nào khi giá vàng đã rơi vào vùng quá mua,” Mark Arbeter, giám đốc chiến lược kỹ thuật tại S&P Capital IQ, nói.

QE tại Mỹ luôn là chủ đề trong suốt thời gian qua với nhà đầu tư vàng, vốn là động lực chính cho giá vàng từ năm 2008. Hai gói nới lỏng định lượng QE1 và QE2 đã khiến giá vàng bùng nổ, tăng gấp đôi trong vòng 4 năm qua. Hiện nhà đầu tư đang kỳ vọng vào gói thứ ba QE3. Giá vàng hiện đứng ở mức cao nhất trong 6 tháng qua.

Phần lớn triển vọng giá vàng từ nay tới cuối năm sẽ phụ thuộc vào hành động của Fed. Tháng 9 thường là tháng tốt cho giá vàng. Trong 44 năm qua, vàng tăng trung bình 2,1% trong tháng 9.

Fed sẽ họp để thảo luận chính sách tiền tệ hôm 12/9 tới.

Theo Nguyên Hưng (NDHMoney)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.