Giá vàng đi xuống do chịu sức ép của đồng USD và đang hướng đến tuần giao dịch tốt nhất kể từ giữa tháng 5/2020.

Giá vàng trong nước

Tuần qua, thị trường vàng không có nhiều biến động. Giá vàng quanh ngưỡng 56 triệu đồng/lượng, chưa chạm tới 57 triệu đồng/lượng. Nhu cầu giao dịch vàng không có sự đột biến, do các nhà đầu tư đang nghe ngóng.

Mở đầu tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,7 triệu đồng/lượng (bán ra) tăng 100 nghìn ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần qua

Sang phiên ngày 8/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Tới 9/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 150 nghìn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra) giảm 50 nghìn ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,5 triệu đồng/lượng (bán ra) giảm 50 nghìn ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,77 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên cuối tuần giảm 6,5 USD xuống 1.940,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York giảm 16,5 USD xuống 1.939,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng 0,7% lên mức cao nhất trong gần một tuần qua trong phiên giao dịch 9/9, khi một đồng USD yếu đi và những lo ngại về sự trì trệ trong phát triển vắc-xin phòng ngừa COVID-19 đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến vàng như một tài sản đảm bảo.

Tuyên bố của tổng thống Mỹ Donald Trump về việc sẽ chấm dứt sự phụ thuộc vào Trung Quốc, hạn chế bớt mối quan hệ kinh tế giữa Mỹ và Trung Quốc, đe dọa trừng phạt bất kỳ công ty Mỹ nào tạo việc làm ở nước ngoài và biến Mỹ thành siêu cường sản xuất… cũng góp phần khiến chứng khoán Mỹ chịu áp lực lớn. Qua đó khiến USD tăng mạnh và gây áp lực lên vàng.

Ông Trump không nói cụ thể thời điểm triển khai các chính sách trên nhưng gọi những động thái này là một phần nằm trong chương trình nghị sự của nhiệm kỳ thứ 2. Ông Trump đã biến Trung Quốc trở thành chủ đề chính của đợt bầu cử lần này.

Đồng USD có dư địa tăng giá trở lại và đây chính là áp lực đối với vàng. Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ giúp vàng không giảm sâu. Nhiều tổ chức cho rằng, bất kỳ sự biến động giảm giá vàng nào diễn ra cũng nên được coi là cơ hội tốt để mua vào.

Một thông tin khác phủ bóng lên những hy vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng đó là lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ đã áp sát mức cao nhất trong tuần trước - yếu tố cho thấy sự phục hồi của thị trường lao động đang chậm lại.

Dự báo giá vàng

Theo nhiều chuyên gia, mặt hàng vàng sẽ quay đầu tăng giá khi USD mất đà hồi phục. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, khả năng vàng tăng giá nhanh không cao bởi lạm phát tại Mỹ và nhiều nước có thể tăng chậm khi mà sức tiêu dùng vẫn còn yếu thời kỳ hậu Covid-19.

Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared Alternative Investments, cho biết, chính sách kích thích kinh tế từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và Chính phủ Mỹ trong ít nhất 6 tháng đến một năm nữa cũng sẽ hỗ trợ giá vàng.

Bart Melek, người đửng đầu mảng chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết ECB đã không thay đổi chính sách lãi suất và chương trình kich thich kinh tế trong cuộc họp ngày 10/9 khiến đồng USD giảm, điều có lợi cho vàng.

  • Điểm tin sáng: Cuối tuần, vàng giảm giá

    Điểm tin sáng: Cuối tuần, vàng giảm giá

    CafeLand - Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng giảm khi USD hồi phục sau cuộc họp chính sách của ECB, quyết định đã không thay đổi chính sách lãi suất và chương trình kích thích kinh tế.

Đông Sơn (Vietnamnet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

  • Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm giá. Vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm, hiện đã trượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 15 triệu đồng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.