Vàng đêm qua hầu như không thay đổi khi các nhà đầu tư nghe ngóng liệu Fed có tiếp tục nới lỏng hơn nữa để hỗ trợ kinh tế hay không.

Theo Reuters, giá vàng giao ngày tăng 0,1% lên 1.568,64 USD/oz lúc 1h39 sáng nay. Trong khi đó vàng giao tháng 8 trên sàn COMEX Mỹ giảm 4,1 USD xuống 1.575,7 USD/oz, với thanh khoản giảm xuống mức thấp trong 30 ngày qua.

Đầu phiên giao dịch, giá vàng đã tăng nhẹ sau khi báo cáo sơ bộ trong tháng 6 của Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed cho thấy có một số thành viên Ủy ban thị trường mở của Fed có quan điểm cho rằng kinh tế vẫn còn “yếu” và cần có các biện pháp “mạnh tay” hơn nữa.

“Chúng ta đang ở giai đoạn mà sự lên giá ngắn hạn của đồng đô la Mỹ sẽ khiến giá vàng giảm,” Sean McGillivray, một giám đốc đầu tư của Great Pacific Wealth Management, nói.

“Nếu như sự ảm đạm của kinh tế thế giới vẫn tiếp tục, sẽ rất khó chứng kiến các tài sản gắn với đồng đô la hay vàng tăng giá,” Sean nói.

Giá vàng hiện đang ở mức thấp trong 1 năm qua và các chỉ báo kỹ thuật cho thấy nó có thể giảm thêm. Vàng đã giảm 3% trong 4 ngày qua trước tín hiệu suy giảm kinh tế toàn cầu và sự chưa rõ ràng trong chính sách nới lỏng của Fed.

“Rõ ràng điều kiện kinh tế đang giảm đi. Fed nên kích thích kinh tế thêm và điều này tốt cho giá vàng, Axel Merk, giám đốc điều hành Merk Funds, đang quản lý 600 triệu USD quỹ hỗ tương, nói.

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng đang ở mức thấp trong 1 năm, quanh 1.530-1.540 USD/oz và nếu không duy trì được mức hiện tại có thể dẫn tới giảm giá mạnh. “Xu hướng tăng giá dài hạn đã bị phá vỡ,” Dennis Gartman, một nhà đầu tư và tác giả báo cáo Gartman Letter, nói.

Theo NDHmoney
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.