Ông Michael Pento - chuyên gia kinh tế cao cấp tại Euro Pacific Capital ở New York, Mỹ khẳng định, nhiều nhà đầu tư đang mắc phải sai lầm lớn khi bán vàng. “Sự tăng giá không ngừng của vàng sẽ chấm dứt khi lãi suất dương và điều đó còn lâu mới xảy ra. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đang phải tính đến khả năng in thêm tiền để giữ lãi suất không tăng và cứu nền kinh tế” - ông Michael Pento nhấn mạnh.

Vàng vẫn được dự báo là kênh đầu tư sinh lời lớn trong thời gian tới
Chia sẻ quan điểm này, ông Michael Cuggino - chuyên gia quản lý quỹ tại Permanent Portfolio Funds cho rằng: “Chương trình bơm thêm tiền của FED củng cố quá nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá vàng. Lãi suất thực ngắn hạn hiện ở mức âm và giá hàng hóa sẽ không ngừng lập đỉnh cao cho đến khi lãi suất thay đổi".

Trong khi đó, Societe Generale SA - một trong những công ty dịch vụ tài chính lớn nhất châu Âu cũng nhận định, giá kim loại quý sẽ tiếp tục leo thang trong năm tới, vượt mức tăng của giá hàng hóa cơ bản. Frederic Lasserre - người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Societe Generale cho biết: “Hưởng lợi từ gói kích thích của các ngân hàng trung ương và sự suy yếu của đồng USD, vàng có thể tăng tiếp 11% trong vòng một năm”. Theo dự báo của Societe Generale, vàng có thể giao động trong ngưỡng từ 1.500- 1.600 USD một ounce nếu USD rơi xuống còn 1,5 USD một euro.

Dự báo này được giới đầu tư càng thêm tin tưởng khi ông Ajay Mitra - giám đốc điều hành Hội đồng vàng thế giới (WGC) khẳng định, không tồn tại bong bóng trên thị trường vàng chừng nào kim loại này còn được quan tâm. Với những lo lắng trên thị trường chứng khoán, giới đầu tư sẽ tìm đến vàng.

Như vậy, với mức đỉnh 1.424,6 USD/ounce ngày 9/11, vàng đã tăng 24% trong năm nay và hướng tới năm tăng thứ 10 liên tiếp. Đà tăng giá này cũng chưa ai biết đến bao giờ chấm dứt bởi vẫn còn nhiều yếu tố hỗ trợ giá vàng. Đó là: 1/Nguồn cung hạn chế do nguồn tài nguyên về kim loại quý này đang dần cạn kiệt. Sản lượng khai thác ngày càng giảm. 2/ Các quỹ đầu tư tích cự gom hàng.3/Các ngân hàng trung ương cũng ôm vàng để tăng dự trữ do lo ngại cho sự an nguy của nền kinh tế. 4/Người dân ở Ấn Độ - quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới cũng bắt đầu chọn vàng như một kênh đầu tư. 5/Trung Quốc không ngừng gia tăng dự trữ vàng, để đẩy nguồn tiền ra, buộc thế giới chấp nhận sử dụng đồng nhân dân tệ làm đồng tiền thanh toán quốc tế, thay thế USD. 6/ Lo ngại về lạm phát và giảm phát khiến vàng được chọn là nơi trú ẩn an toàn. 7/ USD mất giá do một lượng lớn USD được "bơm" ra để giúp nền kinh tế Mỹ chống lại nguy cơ suy thoái. Áp lực lạm phát gia tăng khiến niềm tin vào đồng USD bị suy giảm. 8/ Nợ công đang lan rộng sang các quốc gia thuộc EU khiến nhà đầu tư suy giảm lòng tin đối với hệ thống ngân hàng châu Âu.
Với những lý do trên, trong thời gian tới, vàng vẫn là lựa chọn hàng đầu cho giới đầu tư.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland