CafeLand - Đầu tư những dự án quy mô khủng nhưng Vạn Thịnh Phát lại là cái tên kín tiếng trong giới bất động sản và kể cả với báo giới.

Cao ốc Times Square sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận 1.

Tháng 10/2014, Vạn Thịnh Phát khiến giới đầu tư bất động sản bất ngờ khu được tiếp nhận và đầu tư 16/19 dự án bất động sản tại Long An mà tỉnh này mới thu hồi trên địa bàn huyện Cần Giuộc. Trong đó có 2 dự án đầu tư cụm công nghiệp, 7 khu dân cư thương mại dịch vụ và nhiều dự án nhà ở tái định cư với tổng diện tích trên 1.500 ha.

Trước đó, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát được cho là có liên quan đến Tập đoàn VIPD - đơn vị đã bỏ ra số tiền lên tới 9.823 tỷ đồng để mua lại tòa tháp Vincom Centre A vào năm 2013. Thời điểm này, VIPD là cái tên khá mới mẻ trên thị trường bất động sản nên việc công ty này lo liệu được 470 triệu USD để mua Vincom Center A khiến không ít người tò mò.

Mới đây, trên báo chí xuất hiện thông tin Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã mua lại TTTM Thuận Kiều Plaza. Thông tin này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, bởi dự án này đã xây dựng và hoàn thành từ năm 1998 đến nay nhưng gần như rơi vào cảnh hoang vắng vì những lời đồn đoán về phong thủy. Cũng có thông tin các nhà đầu tư nước ngoài muốn mua lại dự án nhưng đều không được công bố rộng rãi.

Nếu thông tin này là hoàn toàn chính xác thì chắc hẳn Vạn Thịnh Phát đã chi một số tiền “khổng lồ” để mua lại dự án này. Vì công trình được xây dựng trên khu đất gần 10.000m2, lại nằm ở vị trí trung tâm quận 5, nơi mà quỹ đất rất khan hiếm.

Được biết, Công ty CP Tập đoàn Đầu Tư Vạn Thịnh Phát ra đời vào năm 1992, do bà Trương Mỹ Lan thành lập với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Năm 2007, Vạn Thịnh Phát đã tham gia thành lập Công ty CP Đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Đầu tư An Đông, đồng thời hợp tác với Công ty CP Đầu tư Times Square Việt Nam và Công ty CP Tập Đoàn Sài Gòn Peninsula để hình thành nên nhóm các công ty liên kết chuyên đầu tư bất động sản.

Hiện nay, công ty đang hoạt động chính trong việc đầu tư, xây dựng và kinh doanh khu dân cư, khu du lịch. kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, nhà ở,… Vạn Thịnh Phát đang nắm trong tay nhiều khách sạn, cao ốc văn phòng và cao ốc căn hộ. Trong đó có Khách sạn thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence.

Ngoài ra, Vạn Thịnh Phát được xem là có liên quan đến dự án Cao ốc Times Square. Khu cao ốc phức hợp 39 tầng này bao gồm các chức năng thương mại, khách sạn, văn phòng và căn hộ nằm trên 2 mặt tiền đường Đồng Khởi và Nguyễn Huệ. Mới đây, khách sạn The Reverie thuộc Times Square gồm 286 phòng được tờ báo LATimes của Mỹ hết lời khen ngợi. Công ty còn triển khai nhiều dự án đầu tư xây dựng khu dân cư, khu nghỉ dưỡng-du lịch,… trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Với số vốn điều lệ lên đến 12.800 tỷ đồng, lại nắm trong tay nhiều dự án quy mô lớn, Vạn Thịnh Phát được xếp vào danh sách công ty lớn trong ngành bất động sản. Thế nhưng doanh nghiệp này cũng được xem là một trong những doanh nghiệp bí ẩn nhất trong ngành khi thông tin về doanh nghiệp và dự án chỉ có vài dòng giới thiệu ngắn gọn, giới lãnh đạo thì hiếm khi xuất hiện trước truyền thông.

Diệu Trang (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.