CafeLand – Thông tin Thuận Kiều Plaza vừa được một chủ đầu tư khác mua lại đang khiến nhiều người tò mò, đặt câu hỏi liệu sắp tới số phận của dự án này sẽ ra sao?

Theo một vài thông tin xuất hiện gần đây, Thuận Kiều Plaza (quận 5) đã được mua lại với giá trị khoảng trên 600 tỷ đồng. Có ý kiến cho rằng, chủ đầu tư mới sẽ chuyển đổi dự án này thành khu trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp mới.

Có mặt tại Thuận Kiều Plaza những ngày này, phóng viên ghi nhận tình trạng vắng lặng, nhếch nhác. Toàn bộ các gian hàng thuộc Trung tâm thương mại đã được di chuyển đi nơi khác. Theo một bảo vệ tại đây cho biết, toàn bộ tòa nhà hiện còn khoảng hơn 10 hộ dân đang sinh sống.

Một người dân sống cạnh dự án cho biết nói: “nhiều năm nay, ngoài khu vực trung tâm thương mại hoạt động thì phần lớn các căn hộ tại 3 tòa nhà đều không có người ở, vào ban đêm tòa nhà chỉ lác đác vài ánh đèn trông rất đáng sợ”.

Được xây dựng vào năm 1994, Thuận Kiều Plaza do Công ty TNHH MTV Xây dựng thương mại Sài Gòn 5 (trực thuộc Tổng Công ty Địa ốc Sài Gòn TNHH MTV) và Kings Harmony Int MTV của HongKong liên doanh đầu tư. Dự án, được xây dựng trên khu đất gần 10.000m2, với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 55 triệu USD. Năm 1998, dự án hoàn thành gồm 3 tháp, mỗi tháp có 33 tầng, trong đó có khu trung tâm thương mại, 648 căn hộ và các công trình tiện ích khác như khu giải trí, nhà xe, hồ bơi …

Mặc dù nằm ở vị trí khá đắc địa, thuận lợi giao thông nhưng sau khi đưa vào sử dụng, Thuận Kiều Plaza rơi vào tình trạng vắng vẻ, phần lớn căn hộ bị bỏ trống. Nguyên nhân, được đưa ra là dự án này bị dính nhiều lời đồn đoán gắn liền với những câu chyện ma mị, bùa chú. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Thuận Kiều Plaza “chết” là do lỗi phong thủy khi xây dựng. Có ý kiến cho rằng, nếu nhìn từ xa thì Thuận Kiều Plaza không khác gì bát hương với 3 cây nhang cắm thẳng lên trời, một điều đại kỵ với văn hóa của người phương đông. Ngoài ra, còn có nguyên nhân khác như thiết kế bên trong căn hộ không phù hợp, trần nhà quá thấp…

Theo những thông tin gần đây thì chủ mới của Thuận Kiều Plaza là Công ty Vạn Thịnh Phát, một doanh nghiệp tên tuổi trong giới địa ốc. Được ra đời vào năm 1992, Vạn Thịnh Phát do bà Trương Mỹ Lan thành lập với tên gọi Công ty TNHH Vạn Thịnh Phát hoạt động ban đầu trong lĩnh vực thương mại và kinh doanh nhà hàng – khách sạn, sau đó mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Năm 2007, Vạn Thịnh Phát đã tham gia thành lập Công ty CP Đầu tư Vạn Thịnh Phát và Công ty CP Đầu tư An Đông, đồng thời hợp tác với Công ty CP Đầu tư Times Square Việt Nam và Công ty CP Tập Đoàn Sài Gòn Peninsula để hình thành nên nhóm các công ty liên kết chuyên đầu tư bất động sản.

Hiện nay, doanh nghiệp này đang hoạt động chính trong việc đầu tư, xây dựng và kinh doanh khu dân cư, khu du lịch, kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, nhà ở,… Vạn Thịnh Phát đang sở hữu nhiều khách sạn, cao ốc văn phòng và cao ốc căn hộ. Trong đó có Khách sạn thương mại An Đông - Windsor Plaza Hotel và Cao ốc căn hộ cao cấp Sherwood Residence.

CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại Thuận Kiều Plaza:

Toàn bộ các gian hàng thuộc trung tâm thương mại Thuận Kiều Plaza đã được di dời.

Theo tìm hiểu các tiểu thương phần lớn đã chuyển về kinh doanh tại khu thương mại An Đông gần đó.

Không khí vắng lặng bao trùm.

Thuận Kiều Plaza sở hữu vị trí đắc địa tại quận 5.

Thông báo di dời địa điểm kinh doanh của các tiểu thương.

Khung cảnh nhếch nhác tại Thuận Kiều Plaza.

Cửa hàng trở thành bãi rác thải.

Một phần của dự án được trưng dụng để làm bãi giữ xe.

Thuận Kiều Plaza sẽ ra sao trong thời gian tới? Nhiều ý kiến cho rằng có khả năng dự án sẽ được phá bỏ để xây mới lại. Như vậy sẽ gây lãng phí rất lớn.

Nguyễn Hùng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.