Nhiều startup khó khăn lắm mới lấy được một hợp đồng, nhưng lại để vuột mất chỉ vì văn phòng “thiếu khang trang”.

Văn phòng trong hẻm nhỏ khiến nhiều startup bỏ lỡ cơ hội phát triển (Ảnh minh hoạ)

Nỗi khổ mang tên văn phòng “trong hẻm”

Cách đây 1 năm, Nam (28 tuổi) đã từ bỏ công việc 3.000 USD tại một tập đoàn công nghệ lớn ở Việt Nam để ra khởi nghiệp với một ứng dụng kết nối gia sư cùng 3 người bạn. Sau 1 năm, ứng dụng của Nam có trên 800.000 lượt tải, nhân sự của công ty cũng đã tăng lên 12 người.

Những con người trẻ đó, hàng ngày làm việc và giao dịch với khách hàng tại một văn phòng trong con hẻm “3 xuyệt” ở đường Huỳnh Tấn Phát, cứ đến mùa mưa hay triều cường là lại ngập lênh láng. Cách đây 2 tháng, nhóm của Nam vuột mất một hợp đồng khá lớn do khó tạo được niềm tin với khách hàng vì văn phòng nằm trong một con hẻm “3 xuyệt”.

6 tháng qua, Nam vất vả tìm kiếm các văn phòng ở thành phố để tìm nơi làm việc phù hợp. Nhưng các căn nhà phố ở mặt tiền lớn, hay các văn phòng hạng A, hạng B có giá thuê vài chục triệu cho 40 -50 m2 là một khoản tài chính quá tải với một công ty nhỏ như của Nam.

Nỗi khổ của Nam cũng là nỗi khổ của gần hàng nghìn các startup hiện tại của Việt Nam. Ngoài nỗi lo hợp đồng, thuế, giấy tờ, còn nỗi lo không tên mang tên “văn phòng làm việc” – nơi có thể tạo hình ảnh đẹp với khách hàng, song song đó phải tạo cảm hứng làm việc cho nhân viên, giúp họ tìm được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Theo khảo sát hàng năm của Deskmag - tạp chí trực tuyến về mô hình làm việc, thống kê cho thấy khi được làm việc trong một không gian sang trọng, nhiều cây xanh thì 62% cho rằng công việc được cải thiện đáng kể, 71% thấy sáng tạo hơn, 68% cho rằng tập trung hơn và 64% khả năng hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn hơn.

Văn phòng cho startup – nhu cầu lớn chưa khai thác hết

Đi kèm với sự bùng nổ của làn sóng startup, là nhu cầu khổng lồ về không gian làm việc khang trang cho các công ty startup. Trong 3 năm trở lại đây, tại TP.HCM các nhà đầu tư officetel đã thắng lớn tại các khu vực quận 4, 5, 10, Phú Nhuận, Tân Bình (khu vực gần sân bay).

Hiện nay, khu vực quận 7 quanh khu lõi của Phú Mỹ Hưng hoặc dọc đại lộ Nguyễn Văn Linh loại hình căn hộ này đang được săn đón vì tổng giá trị thấp hơn so với một căn hộ thương mại.

Tập đoàn Sunshine Group mới tung ra thị trường 2 tòa tháp “homes resort” của dự án Sunshine City Sài Gòn. Dòng sản phẩm căn hộ đa năng tại dự án này chiếm chưa tới 30% tổng số sản phẩmvới mức giá rẻ hơn khoảng 10% so với dòng căn hộ lưu trú: chỉ khoảng 42 – 52 triệu/m2 (tổng giá trị căn hộ đa năng 2 phòng ngủ khoảng 76m2 có giá trên 3 tỷ đồng mỗi căn).

Khách hàng thanh toán 25% nhận nhà, phần còn lại ngân hàng cho vay lãi suất 0% và ân hạn nợ gốc trong 30 tháng. Nếu trừ ưu đãi lãi suất 0% trong 30 tháng, thì giá các căn hộ Sunshine City sẽ rơi vào khoảng 38 – 47 triệu đồng/m2.

Dự án nằm trên đường Phú Thuận, thông với đường Huỳnh Tấn Phát, chỉ cách Phú Mỹ Hưng vài trăm mét. Sunshine City Sài Gòn được thiết kế như resort, nằm trên một "ốc đảo", giữa hồ nước nhân tạo có diện tích mặt nước 12.000 m2.

Tất cả các tầng căn hộ lẻ trên các tòa tháp đều có vườn treo quy mô lớn. Trên đỉnh tòa tháp là các khu công viên nhiệt đới, đường dạo bộ trên không, hệ thống hồ bơi vô cực, vườn thiền quy mô…

Bề ngoài 9 tòa tháp được ốp kính Low-E chống tia tử ngoại. An ninh của toàn dự án được đảm bảo nhờ công nghệ Face ID tối tân. Để hoàn thiện dự án, chủ đầu tư đã sử dụng gạch Ceramic (như đá cẩm thạch) để lát phòng khách và bếp, khu vực phòng ngủ được lát gỗ nhập khẩu.

Toàn bộ thiết bị bếp đều được nhập nguyên chiếc từ Châu Âu, đến từ thương hiệu Franke hoặc Hafele. Toàn bộ nội thất tại nhà vệ sinh được cung cấp bởi thương hiệu Kohler của Đức. Ngay đến cả hệ thống máy lạnh âm trần, máy nóng lạnh, tủ âm tường trong phòng ngủ… cũng trang bị chỉn chu.

Lý giải về sức hút của căn hộ văn phòng đa năng, TS. Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc của Đại học Ngân hàng cho biết, có 3 nguyên nhân:

Thứ nhất, officetel có số lượng hạn chế lại chiếm tỷ trọng thấp trong một dự án căn hộ, trở thành hàng hiếm, dẫn đến tình trạng cung không đủ cầu.

Thứ hai, căn hộ officetel phù hợp với nhu cầu văn phòng của doanh nghiệp SME (doanh nghiệp vừa và nhỏ) có nhân sự 3 - 5 người. Sản phẩm này cũng được hưởng ứng tích cực từ phong trào khởi nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ tại TP.HCM, những người trẻ có nhu cầu thuê mặt bằng nhỏ, vừa làm văn phòng vừa làm chỗ lưu trú.

Cuối cùng, thị trường văn phòng tại khu vực trung tâm và cận trung tâm TP.HCM đang khan hiếm nguồn cung, khách thuê thậm chí phải xếp hàng chờ mới đến lượt vào các tòa nhà danh tiếng với giá thuê đắt đỏ. Nhờ sự cộng hưởng của cơn sốt giá tại thị trường văn phòng cho thuê đã tạo cú hích cho thị trường căn hộ officetel. Hiệu suất cho thuê tốt là lý do khiến cho loại căn hộ có diện tích nhỏ và tích hợp cả nhu cầu ở lẫn làm văn phòng này có giá tăng bình quân 20-45% kể từ khi mở bán đầu tiên đến lúc bàn giao nhà.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Sunshine City Sài Gòn: Dự án khu căn hộ tại quận 7

    Sunshine City Sài Gòn: Dự án khu căn hộ tại quận 7

    Sunshine City Sài Gòn tọa lạc tại ngã tư đường Phú Thuận và Huỳnh Tấn Phát, thuộc phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM. Phía Bắc dự án hướng thẳng ra cầu Phú Mỹ, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu dân cư hiện hữu. Phía Đông giáp đường Huỳnh Tấn Phát. Phía Nam nằm...

  • Video giới thiệu dự án Sunshine City Sài gòn Quận 7

    Video giới thiệu dự án Sunshine City Sài gòn Quận 7

    Sunshine City Sài gòn là dự án khu căn hộ cao cấp tọa lạc tại Quận 7, được phát triển bởi Sunshine Group. Dự án có tổng diện tích khoảng 9,9 ha, được thiết kế xây dựng bao gồm 9 tháp căn hộ, có chiều cao từ 26 – 38 tầng với các loại hình sản phẩm văn...

  • Sunshine Group và các dự án nghìn tỉ đang triển khai tại TP.HCM

    Sunshine Group và các dự án nghìn tỉ đang triển khai tại TP.HCM

    Chỉ mới thành lập được 6 năm, nhưng Sunshine Group đã trở thành cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản với loạt dự án nghìn tỉ tại một số tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, TP.Nha Trang, Quảng Ninh…...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.