CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM của Kinght Frank, tình hình hoạt động của thị văn phòng cho thuê khá tốt trong quý cuối năm 2011. Đặc biệt ở phân khúc văn phòng hạng A.

Văn phòng cho thuê Tp.HCM: “Gam màu sáng” cuối năm Mẹo

Phân khúc hạng A hoạt động khá tốt trong quý cuối năm 2011. Ảnh minh họa.

Nhìn chung, các tòa nhà văn phòng ở khu vực trung tâm có tình hình hoạt động khá tốt về công suất lẫn giá thuê. Cụ thể, Bitexco Financial Tower, Kumho Asiana Plaza và Vincom Center đều có những giao dịch đáng chú ý với tổng diện tích sàn cho thuê lên đến 5.000m2.

Sở dĩ hoạt động thị trường văn phòng tốt hơn quý trước là do các khách thuê đang tận dụng cơ hội để nâng cấp văn phòng hiện tại với chi phí thuê tăng thêm không đáng kể, thậm chí bằng 0.

Trái với nhận định cung đang vượt quá cầu ở phân khúc văn phòng hạng A, Bitexco Financial Tower có tỉ lệ trống giảm xuống còn 50% và sẽ sớm chỉ còn trống những diện tích nhỏ (dưới 1.000m2) ở các tầng cao của tòa nhà.

Thị trường văn phòng hạng B, mặc dù đang chịu một số áp lực từ văn phòng hạng A nhưng các tòa nhà văn phòng hạng B tại quận 1 vẫn duy trì tỉ lệ lấp đầy và giá thuê ổn định.

Ở các khu vực ngoài trung tâm, nhu cầu văn phòng cho thuê kém, giá thuê giảm đáng kể do các chủ đầu tư đang cố gắng thu hút những khách thuê có ngân sách hạn chế. Điển hình, Petroland Tower (quận 7) cung cấp thêm cho thị trường 20.000m2 diện tích văn phòng cho thuê với giá từ 215.000 - 365.000 đồng/m2 (chưa bao gồm thuế và phí dịch vụ).

Trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn còn khó khăn, có thể nhiều công ty sẽ chọn thuê ở những văn phòng ở mức độ sang trọng vừa phải. Theo Knight Frank, thị trường văn phòng cho thuê trong năm 2012 sẽ có nhiều giao dịch thành công hơn ở khu vực trung tâm.

Về giá thuê, sẽ được điều chỉnh thường xuyên hơn với sự kết hợp của việc nâng giá thuê cố định, điều chỉnh giá thuê theo chỉ số tiêu dùng (CPI).

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.