CafeLand - Tiếp tục đà tăng trưởng từ các quý trước, quý 3/2017 nguồn cầu trên thị trường văn phòng TP.HCM vẫn duy trì tốt dù có nguồn cung mới, theo Savills Việt Nam.

Hầu hết các tòa nhà văn phòng mới đều đạt tỷ lệ lấp đầy cao ngay khi khai trương

Thống kê của Savills cho thấy, trong quý có 5 dự án mới từ tất cả các hạng gia nhập thị trường, tổng cung thị trường tăng 4% theo quý và 8% theo năm, đạt hơn 1,7 triệu m2.

Dù nguồn cung nhích nhẹ nhưng công suất hoạt động của phân khúc văn phòng vẫn đạt mức cao với với 95% trong khi giá thuê trung bình nhích lên 2% theo quý và 7% theo năm.

Trước đó trong báo cáo thị trường văn phòng TP.HCM quý 3/2017 của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cho biết, tổng nguồn cung văn phòng toàn thị trường đến thời điểm quý 3/2017 là 1,9 triệu m2 sàn.

Bất chấp nguồn cung dồi dào, tỷ lệ trống của các tòa nhà rất thấp, tỷ lệ lấp đầy duy trì ở mức rất cao vì diện tích thuê mới cao. Giá thuê trung bình hạng A và hạng B lần lượt tăng 0,3% và 1,4% theo quý. Giá thuê toàn thị trường tăng nhờ mức giá thuê cao hơn đến từ các tòa nhà mới hoàn thành và sự cải thiện giá thuê từ các tòa nhà hiện hữu.

JLL phân tích, thông thường khi có nguồn cung mới gia nhập vào thị trường, tỷ lệ lấp đầy trung bình sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, các chủ đầu tư đã áp dụng chiến lược chào thuê sớm do đó hầu hết các tòa nhà mới đều đạt tỷ lệ lấp đầy cao ngay khi khai trương, ít tác động vào tỷ lệ lấp đầy trung bình.

Đơn vị tư vấn này dự báo trong 2 quý tới thị trường sẽ thiết lập mức giá thuê cao hơn do nhu cầu thị trường tốt và các tòa nhà mới có chất lượng cao gia nhập thị trường. Di dời và mở rộng vẫn là hai nhu cầu lớn nhất trên thị trường trong khi đó nhu cầu thuê mới cũng đang dần tăng lên đáng kể. Nhiều khách thuê còn đặt hàng những mặt sàn diện tích 1.000 m2 sàn trở lên để mở rộng không gian làm việc.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.