CafeLand – TP.HCM hiện còn khoảng hơn 20.000 hộ dân sinh sống trên nhà ven sông, kênh, rạch cần phỉa di dời giải toả.

Trong những năm qua, việc di dời giải toả các hộ dân sinh sống trên nhà ven kênh rạch được thành phố nỗ lực thực hiện nhằm đảm bảo đời sống cho người dân, đồng thời tôn tạo cảnh quan đô thị, tránh gây ô nhiễm môi trường sông nước.

Tuy nhiên, công tác này cũng gặp không ít khó khăn. Hiện nay, khối lượng công tác chỉnh trang nhà trên và ven kênh rạch còn lại rất lớn, phải di dời và tái định cư nhà trên và ven kênh rạch hơn 20.000 căn hộ. Trong đó, có Dự án Kênh Tẻ - Nam Kênh Đôi trên địa bàn các quận 4,7,8 phải di dời và tái định cư hơn 5.050 căn hộ; Dự án Rạch Xuyên Tâm, quận Bình Thạnh có hơn 2.100 căn hộ; Dự án Rạch Văn Thánh, quận Bình Thạnh 827 căn hộ; Dự án Rạch Bần Đôn, quận 7; Dự án Kênh Tham Lương - Bến Cát thuộc các quận 12, Tân Bình, Gò Vấp...

Trước đó, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, theo kế hoạch đến năm 2020, TP.HCM sẽ hoàn thành việc di dời 10.000 căn nhà trên và ven kênh rạch. Đến năm 2021 sẽ di dời hơn 6.000 căn nhà, và số còn lại sẽ cố gắng hoàn thành trước năm 2025.

Một trong những nguyên nhân khiến công tác di dời nhà ven kênh rạch gặp khó khăn là thiếu nguồn vốn giải phóng mặt bằng, tái định cư, nhiều người dân chưa đồng thuận với phương án đền bù, tái định cư…

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.