Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính (VAFI) vừa đưa ra phương án miễn toàn bộ các loại thuế và phí liên quan đến chi phí xây dựng, đi kèm với cơ chế cung cấp tín dụng ưu đãi, để có thể giảm giá bán căn hộ nhỏ (từ 35 m2- 70 m2) tới mức 30%-40% cho người thu nhập thấp (TNT).

Theo đó, miễn các loại thuế, phí liên quan đến chi phí xây dựng nhà TNT như: Thuế GTGT 10% cho người TNT khi thực hiện mua nhà; Thuế chuyển quyền sử dụng đất cho doanh nghiệp bất động sản khi thực hiện dự án xây dựng nhà ở cho người TNT; Thuế trước bạ cho người mua nhà; Doanh nghiệp thực hiện dự án xây nhà TNT được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp. Và nhà nước cần có chính sách miễn thuế cho tổ chức, cá nhân đầu tư vào các dự án nhà ở TNT chỉ với mục đích cho thuê.


Trước đây, Chính phủ đã thành lập Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng Sông Cửu Long (MHB) với ý định ban đầu là hỗ trợ tín dụng cho việc phát triển nhà tại khu vực ĐBSCL. Tuy nhiên MHB chưa đáp ứng nhu cầu này, vì vậy MHB cần tổ chức cho phù hợp với định hướng là công cụ thực hiện các chính sách an sinh của nhà nước trong việc xây dựng nhà TNT.


Trong giai đoạn mới, MHB cung cấp nguồn tín dụng ưu đãi với lãi suất thấp (dưới 10%/năm) cho các doanh nghiệp bất động sản hội đủ điều kiện thực hiện các dự án xây nhà TNT và cho người mua nhà.


Với cơ chế ưu đãi về thuế và tín dụng trên, đối tượng TNT với số tiền ban đầu chỉ ở mức từ 200 - 400 triệu có khả năng mua căn hộ với giá từ 350 - 700 triệu đồng. Theo đó có thể giải quyết nhu cầu mua nhà của hàng triệu người TNT.
Theo Ngọc Thơ (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland