Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đề nghị các nhà đầu tư mua trái phiếu nhóm Tân Hoàng Minh liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có thông báo về việc hoàn trả tiền cho nhà đầu tư liên quan đến 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 của Công ty Ngôi Sao Việt, Công ty Cung điện Mùa Đông, Công ty Soleil thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Tân Hoàng Minh đang tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho người mua trái phiếu.

Ủy ban cho biết hiện nay Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với: Đỗ Anh Dũng (chủ tịch hội đồng thành viên, tổng giám đốc Công ty khách sạn Tân Hoàng Minh), Nguyễn Mạnh Hùng (chủ tịch hội đồng thành viên Công ty Ngôi Sao Việt), Trần Hồng Sơn (chủ tịch hội đồng quản trị Công ty khách sạn Soleil), Nguyễn Khoa Đức (chủ tịch hội đồng quản trị kiêm giám đốc Công ty Cung điện Mùa Đông) để điều tra về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự.

Việc điều tra này có liên quan các vi phạm trong hoạt động chào bán, huy động vốn của các nhà đầu tư tại 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 bị hủy bỏ theo quyết định vào ngày 3/4/2022 của ủy ban.

Do đó về thủ tục hoàn trả tiền cho các nhà đầu tư liên quan đến việc hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu trên, Ủy ban Chứng khoán cho biết đã có văn bản đề nghị các công ty liên hệ làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để giải quyết.

Đồng thời, Ủy ban đề nghị các nhà đầu tư liên hệ với Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an để được giải quyết theo quy định của pháp luật (địa chỉ: 47 Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: 0793.688.688 hoặc 055.993.3333).

Trước đó phía Tân Hoàng Minh cho biết đang tích cực tìm kiếm các đối tác để kịp thời bán tài sản được phép và thu xếp nguồn tài chính nhằm sớm hoàn trả tiền cho người mua trái phiếu.

Doanh nghiệp cho biết vụ án mới ở giai đoạn điều tra ban đầu, còn một số vướng mắc pháp lý cần phải chờ ý kiến của cơ quan chức năng, dẫn đến việc doanh nghiệp chưa thể thực hiện ngay được việc hoàn trả tiền cho khách hàng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.