Bà Lã Thị Kim Ngân, Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, đơn vị được thành phố giao triển khai lập các đồ án quy hoạch phân khu đô thị cho biết, trong tháng 11/2011 Viện sẽ báo cáo thành phố các đồ án nằm trên địa bàn huyện Đông Anh, Mê Linh và khu vực phía đông vành đai IV.

Ưu tiên triển khai các dự án tại Đông Anh, Mê LinTheo đó, trong số 16 đồ án, dự án nằm chờ quy hoạch phân khu, Viện Quy hoạch Xây dựng đã hoàn thiện 5 đồ án, dự án ở khu vực Đông Anh, Mê Linh. Hiện, 5 đồ án, dự án này đã được Viện Quy hoạch Xây dựng gửi lên Sở Quy hoạch Kiến trúc xem xét từ đầu tháng 10/2011.


Số đồ án, dự án còn lại, nằm ở phía Đông vành đai IV đang được Viện Quy hoạch Xây dựng triển khai và dự kiến trình báo cáo thành phố trong tháng 11/2011.


“Viện đang hoàn tất các thủ tục đăng ký để công bố công khai 5 đồ án, dự án ở Mê Linh, Đông Anh”, bà Ngân nói.


Liên quan đến việc thực hiện quy hoạch trên đại bàn, ông Vũ Tuấn Định, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc cũng kiến nghị UBND TP. Hà Nội ưu tiên và đẩy nhanh tiến độ lập, thẩm định các đồ án quy hoạch phân khu tại các khu vực có các đồ án, dự án rà soát phải điều chỉnh để tiếp tục triển khai tại khu vực phía Đông vành đai IV và địa bàn Mê Linh, Đông Anh.


Đối với các đồ án, dự án chưa triển khai có vi phạm ảnh hưởng của vành đai xanh, hành lang xanh, ông Vũ Tuấn Định cho biết, Sở đang kiến nghị thành phố cho phép tạm dừng hướng dẫn điều chỉnh, chờ kết quả đồ án quy hoạch phân khu do Viện Quy hoạch Xây dựng lập.


“Các đồ án, dự án thuộc diện điều chỉnh còn lại, Sở Quy hoạch Kiến trúc sẽ có thông báo đến các chủ đầu tư, đề nghị liên hệ với Viện Quy hoạch Xây dựng để cập nhật các thông tin quy hoạch kiến trúc vào điều chỉnh quy hoạch chi tiết của dự án trước khi trình Sở Quy hoạch Kiến trúc thẩm định, phê duyệt”, ông Định nói.

Theo Thanh Hường (VNMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.