CafeLand - USD, giá vàng tăng trở lại khi căng thẳng giữa các nước lớn gia tăng và các thị trường tài chính biến động mạnh. Vấn đề bơm tiền, thâm hụt ngân sách và nợ công tăng cao tại các nước… cũng là yếu tố đẩy vàng đi lên.

Giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.703 USD/ounce, tăng 09 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Theo Reuters, giá vàng thế giới tăng sau khi Tổng thống Donald Trump đe dọa sẽ áp đặt thuế quan đối với Trung Quốc do cuộc khủng hoảng vì virus corona làm lu mờ sự lạc quan của các nền kinh tế sau khi nới lỏng tài khóa, đẩy các nhà đầu tư tránh xa tài sản rủi ro.

Vàng được dự báo sẽ hưởng lợi khi căng thẳng giữa các nước lớn gia tăng và các thị trường tài chính biến động mạnh. Vấn đề bơm tiền, thâm hụt ngân sách và nợ công tăng cao tại các nước… cũng là yếu tố đẩy vàng đi lên.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 4/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,325 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,52 triệu đồng/lượng (bán ra).

USD tăng trở lại. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 99,60 điểm.

Trên thị trường trong nước phiên giao dịch 4/5, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.340 đồng/USD và 23.520 đồng/USD. Tỷ giá Euro đứng ở mức: 25.209 đồng (mua) và 26.230 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 28.424 đồng (mua) và 29.611 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 214,3 đồng và bán ra ở mức 222,3 đồng. Nhân dân tệ: ở mức 3.284 đồng và bán ra ở mức 3.388 đồng.

Hỗ trợ hộ cá nhân kinh doanh bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Các hộ cá nhân kinh doanh có thể gửi thông báo về việc dừng, nghỉ kinh doanh tới cơ quan thuế bất kỳ thời gian nào trong năm nay mà vẫn được giải quyết thay vì thời hạn 15 ngày trước khi dừng kinh doanh như quy định vì đa số các hộ kinh doanh đều không kịp gửi thông báo để xin giảm thuế khoán theo quy định của pháp luật.

Cũng tính đến ngày 4/5, ngành thuế đã tiếp nhận trên 75.000 đơn đề nghị gia hạn nộp thuế, tiền thuê đất với tổng số tiền là trên 48.000 tỷ đồng. Cơ quan thuế sẽ tiếp tục nhận giấy đề nghị gia hạn nộp thuế đến hết ngày 30/7/2020.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Giá vàng hôm nay 28-3: Tăng mạnh trở lại

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng mạnh, đồng USD tăng nhẹ sau khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất trước dữ liệu kinh tế khả quan cùng sự thận trọng từ các ngân hàng trung ương. Trong khi đó, giá vàn...

  • Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Giá vàng hôm nay 27-3: Vàng trong nước tăng giá

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng nhẹ, đồng USD phục hồi trong bối cảnh nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Ở trong nước, giá vàng đảo chiều vượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng sau chuỗi ngày giảm giá....

  • Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Giá vàng hôm nay 26-3: Vàng trong nước tiếp tục xu hướng giảm

    Sáng nay, giá vàng thế giới tăng khi đồng USD giảm giá. Vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm, hiện đã trượt ngưỡng 80 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng gần 15 triệu đồng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.