CafeLand – Với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc, đá Bazan thường được sử dụng để trang trí nội ngoại thất giúp không gian sống mang lại cảm giác thoải mái, hài hòa và thư giãn, gần gũi tự nhiên.

Đặc tính đá Bazan

- Đá Bazan là một loại đá Mac-ma, nó được phun trào từ các núi lửa. Loại đá này được hình thành từ sự làm nguội nhanh của dung nham. Loại đá này có cấu trúc tinh thể ẩn, thường có 45 – 55%, thể tích là silica và ít hơn 10%. Thể tích là khoáng vật chứa fenspat, ít nhất 65% của đá là felspat ở dạng plagioclase.

Đá Bazan

- Đá Bazan thường có màu xám hoặc đen. Tuy nhiên, qua trình phong hóa nên biến đổi sang màu nâu hoặc đỏ do gỉ sắt hóa sự oxi hóa của khoáng chất giàu sắt biến thành Hematit và các oxi sắt khác.

- Có độ cứng cao: Loại đá này rất cứng, có khả năng chịu lực nên có thể dùng lát sân vườn, lát lối đi.

- Không chịu tác tại của thời tiết: Đá Bazan có thể cách âm, cách nhiệt tốt, không thấm nước, không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu nên bạn có thể yên tâm sử dụng loại đá này trang trí cho nhà ở.

- Không bị trơn trượt: Với việc gia công bề mặt: khò nhám, băm mặt… giúp tăng độ ma sát cho bề mặt đá, đảm bảo cho an toàn cho người sử dụng ở hạng mục sân vườn. Dù mưa cũng không lo vấn đề trơn trượt khi đi trên bề mặt đá.

Tại Việt Nam, đá Bazan phân bố ở nhiều nơi tại các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên như Bình Định, Quảng Ngãi, Gia Lai, Kontum… Các sản phẩm đá bazan chủ yếu tại Việt Nam gồm có: đá bazan cubic, đá bazan khò mặt, đá bazan băm mặt, đá thớt bazan…

Ứng dụng đá Bazan trang trí nhà cửa

Ngày nay, đá bazan được ứng dụng rộng rãi trong nhiều các hạng mục công trình khác nhau ốp trang trí nội ngoại thất nhà ở, bồn cây, tiểu cảnh, ốp tường cho các công trình biệt thự cao cấp, đá ốp lát lối đi, đá sân vườn cho các khu resort, khu nghỉ dưỡng, công trình nhà cổ, villas,…. Nó góp phần tô thêm nét sang trọng cho ngôi nhà của gia chủ.

Đá bazan là gì

Đá Bazan ốp lát tường giúp chống nấm mốc và làm mát không gian sống.

Cầu thang được lát bằng đá Bazan

Cầu thang được lát bằng đá Bazan mộc mạc, tạo nét hoài cổ cho công trình.

Đá Bazan lát sân vườn

Đá Bazan lát sân vườn: Bề mặt của đá đã được khò nhám để chống trơn trượt, bạn có thể sử dụng để lát sân vườn, tạo nét mộc mạc, gần gũi trong không gian ngoại thất.

Đá Bazan thô

Đá Bazan thô được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế sân vườn.

Các khối đá Bazan

Ngoài ra ứng dụng lát sân vườn, ốp trang trí, bằng sự sáng tạo, người ta còn chế biến các khối đá Bazan thành các sản phẩm độc đáo, vô cùng sáng tạo như bồn tắm, bàn ghế, chậu lavabo…

Bồn tắm nguyên khối đá Bazan

Chậu rửa tay, bồn tắm nguyên khối đá Bazan tự nhiên thường được dùng cho các công trình nhà hàng, khách sạn, resort, spa... tạo nên điểm nhấn cho khu du lịch, nghỉ dưỡng.

Bộ bàn ghế từ đá Bazan nguyên khối

Bộ bàn ghế từ đá Bazan nguyên khối.

  • Ứng dụng đá sa thạch trong lát sân vườn, ốp tường

    Ứng dụng đá sa thạch trong lát sân vườn, ốp tường

    CafeLand – Đá sa thạch hay còn gọi là đá Sandstone là dòng đá tự nhiên cao cấp có gam màu chính là trắng xám. Loại chất liệu siêu nhẹ này có khả năng uốn cong khá dẻo và ốp trên mọi chất liệu như gạch, gỗ, thạch cao, kim loại… Do đó, đá ốp bằng sa thạch được ưa chuộng sử dụng ở nhiều không gian bao gồm cả nội thất lẫn ngoại thất.

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.