Tòa nhà dịch vụ văn phòng thương mại và nhà ở LICOGI 18.1 TOWER do Cty CP Đầu tư và Xây dựng số 18.1 đầu tư được xây dựng trên lô đất DV1 thuộc KĐT Lán Bè, Cột 8 mở rộng (P.Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

Tòa nhà cao 18 tầng, trong đó gồm 1 tầng hầm, 1 tầng áp mái, có tổng diện tích sàn 14 nghìn m2. Theo thiết kế, tầng hầm của tòa nhà được bố trí để xe, tầng 1 bố trí khu dịch vụ công cộng và quản lý toà nhà, tầng 2- 3 là khu văn phòng cho thuê và từ tầng 4 - 16 là khu căn hộ chung cư. Hiện tại, công trình đang thi công đến tầng 3.


Ảnh minh họa

Điều đặc biệt ở công trình này là áp dụng công nghệ thi công sàn bóng (CDECK). Đây là công nghệ sàn mới, mang tính cách mạng trong xây dựng khi sử dụng những quả bóng bằng nhựa tái chế để thay thế phần bê tông không tham gia chịu lực ở thớ giữa của bản sàn. Kỹ sư giám sát thi công công trình Nguyễn Khoa Văn hào hứng: Công nghệ này thi công không quá phức tạp mà lại cho phép giảm 30% khối lượng bê tông so với sàn truyền thống, làm giảm đáng kể trọng lượng bản thân kết cấu và tăng khả năng vượt nhịp. Chính bởi sàn phẳng, không có dầm sàn nên có thể giảm chiều cao xây dựng mỗi tầng, tăng hiệu quả sử dụng của toàn công trình, thời gian thi công cũng nhanh hơn. Theo dự kiến, công trình sẽ được thi công trong thời gian 18 tháng, rút ngắn một năm so với sử dụng công nghệ xây dựng thông thường. Về hiệu quả kinh tế, công nghệ sàn bóng CDECK cho phép giảm 5% tổng chi phí đầu tư.



Toà nhà LICOGI 18.1 TOWER là công trình đầu tiên mà Cty LICOGI 18.1 nói riêng, Cty LICOGI 18 (Cty mẹ của LICOGI 18.1) nói chung ứng dụng công nghệ sàn bóng CDECK. Công nghệ này đang dần dần được áp dụng nhiều hơn trên thị trường xây dựng Việt Nam.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland