CafeLand - Theo báo cáo mới đây của Knight Frank, giới tỷ phú thế giới đang dành tiền mua nhà nghỉ dưỡng hạng sang trên núi khiến giá loại nhà này đã tăng 5,9% trong vòng 1 năm qua.
Giới tỉ phú thế giới chuộng nhà nghỉ dưỡng trên đỉnh núi
Chỉ số Prime Ski Property Index của Knight Frank khảo sát giá nhà nghỉ dưỡng hạng sang trên núi tại 20 khu vực trên thế giới. Tính tới tháng 7/2014, giá nhà đã tăng 5,9%. Khu vực Bắc Mỹ dẫn đầu khi tăng 13,3% và châu Âu tăng 1,0%.
Tại Queenstown, New Zealand, khu vực được bao quanh bởi dãy núi Alpes, giá nhà đã tăng 24,8%. Knight Frank nhận định: “Nền kinh tế của New Zealand đang tăng trưởng, đầu tư nước ngoài tăng và lãi suất thấp đang khiến thị trường nhà ở trên núi tại New Zealand phát triển.”
Giá nhà tại Aspen, Colorado, Mỹ đắt thứ 2 thế giới khi tăng 20,7%.
Số lượng tỉ phú mua nhà giá dưới 3,2 triệu USD đã tăng 25% và chiếm 72% trong tổng số người mua. Tỉ lệ người mua nhà nghỉ dưỡng hạng sang trên núi có giá trên 20 triệu euro đã giảm từ 7,6% năm 2013 xuống còn 3,8% năm 2014.
Ngược lại, những triệu phú có số tiền vừa phải hơn thường muốn thuê nhà hơn là mua.“Thuê nhà nghỉ dưỡng trên núi đang là trào lưu mới.” Knight Frank cho biết, một số ngôi nhà có diện tích 800m2 hoặc lớn hơn nằm tại những vị trí đắc địa trong khu resort hàn đầu như Courchevel (Pháp) đang thu hút khá nhiều người mua và tăng trưởng 6,7% so với cùng kì năm trước.
Đỗ Hương (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.