CafeLand - Theo báo cáo của Vụ Quản lý khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến cuối tháng 3/2020, cả nước có 260 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động với tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng 75,7%.

Cụ thể, cả nước hiện đang có 335 khu công nghiệp (KCN) được thành lập với tổng diện tích đất tự nhiên đạt khoảng 97,8 nghìn ha, trong đó diện tích đất công nghiệp đạt khoảng 66,1 nghìn ha.

Trong đó có 260 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích đất tự nhiên khoảng 68,7 nghìn ha và 75 KCN đang xây dựng với tổng diện tích khoảng 29,2 nghìn ha. Tỷ lệ lấp đầy của các KCN đang hoạt động đạt khoảng 75,7%.

Đối với các khu kinh tế (KKT), cả nước có 17 KKT ven biển đã được thành lập với tổng diện tích mặt đất và mặt nước khoảng hơn 845 nghìn ha, diện tích đất đã cho thuê trong các khu chức năng trong KKT đạt trên 40 nghìn ha.

Ngoài ra, KKT Ninh Cơ (tỉnh Nam Định) nằm trong quy hoạch phát triển các KKT nhưng chưa được thành lập.

Lũy kế đến cuối tháng 3 năm 2020, cả nước có 37 KCN nằm trong KKT với tổng diện tích khoảng 15,6 nghìn ha. Trong đó, 20 KCN đang hoạt động với tổng diện tích khoảng 8,5 nghìn ha và 19 KCN đang xây dựng cơ bản với tổng diện tích khoảng 7,1 nghìn ha.

Trước đó theo nghiên cứu của các công ty tư vấn ngoại, phân khúc bất động sản công nghiệp đang phát triển mạnh mẽ với sự gia tăng gấp 10 lần của Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong thập kỷ qua. Tuy nhiên đứng trước đại dịch toàn cầu Covid 19, bất động sản công nghiệp cũng đối mặt với nhiều thách thức.

Theo ông John Campbell, Trưởng bộ phận bất động sản Công nghiệp, Savills Việt Nam, mặc dù đầu tư nước ngoài vào phân khúc bất động sản công nghiệp của Việt Nam vẫn duy trì tốt vào năm 2020, Covid 19 đã gây ra những lo ngại về tình trạng thiếu lao động và gián đoạn chuỗi cung ứng trong lĩnh vực sản xuất trong quý 1/2020.

Tình trạng thiếu lao động ở Trung Quốc kéo dài từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (ngoài ra các nhà máy còn bị đóng cửa tạm thời) do virus Covid 19 đã khiến cho việc sản xuất bị ít đi, do đó có thể ảnh hưởng đến nhiều nhà sản xuất Việt Nam có liên kết chuỗi cung ứng liên quan đến Trung Quốc.

  • Cơ hội nào cho bất động sản công nghiệp 2020?

    Cơ hội nào cho bất động sản công nghiệp 2020?

    CafeLand - Ông John Campbell, trưởng bộ phận bất động sản công nghiệp của Savills Việt Nam, vừa đưa ra những phân tích về tình hình thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam trong bối cảnh suy thoái toàn cầu và các tác động về kinh tế vĩ mô sau ký kết hiệp định thương mại tự do EVFTA.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.