Hiệp hội quốc gia về bất động sản của Mỹ (NAR) ngày 24/8 cho biết tỷ lệ bán nhà đã có người ở trong tháng Bảy đã tụt xuống mức thấp nhất trong vòng 15 năm qua ở tất cả các khu vực.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Internet)

Theo NAR, tỷ lệ bán nhà hàng năm được điều chỉnh theo mùa trong tháng Bảy đã giảm hơn 27% xuống mức chỉ còn 3,83 triệu căn. Sự sụt giảm mạnh mẽ này đã gây ra những nỗi lo ngại về sự phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Ông Paul Dales, nhà kinh tế của tổ chức nghiên cứu Capital Economics, phát biểu: "Thị trường nhà đất đã ảnh hưởng đến sự phục hồi của nền kinh tế. Với việc suy thoái kép không thể tránh khỏi về giá cả, mọi thứ có thể trở nên tồi tệ hơn."

Tỷ lệ bán nhà giảm mạnh nhất ở các bang khu vực Trung Tây với 35%, tiếp theo là khu vực Đông Bắc 30%, khu bờ Tây 25% và khu vực phía nam 23%.

Tỷ lệ bán nhà đặc biệt thấp đối với các căn có mức giá từ thấp đến trung bình. Ở khu vực Trung Tây, giá các căn nhà từ mức 100.000 đến 250.000 USD giảm tới gần 47%. Do tỷ lệ bán nhà chậm lại nên số các căn nhà chưa bán được trên thị trường trong tháng Bảy cũng đã tăng lên gần 4 triệu.

Theo các nhà phân tích, một trong những nguyên nhân khiến cho tỷ lệ bán nhà chậm lại là do khoản tín dụng thuế khuyến khích mua nhà, đặc biệt là những người mua nhà lần đầu, đã hết hạn vào ngày 30/4.

Một lý do khác cũng ảnh hưởng đến thị trường nhà đất đó là tình trạng "bế tắc" về giá cả giữa người bán và người mua. Rất nhiều người bán nhà không muốn hạ thấp giá hơn nữa và người mua thì chần chừ vì cho rằng giá nhà cửa vẫn chưa chạm đáy.

Ngoài ra, tốc độ phục hồi kinh tế yếu cũng có tác động ngược lại đối với thị trường nhà đất. Tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao 9,5% và rất nhiều khách hàng tiềm năng lo ngại họ cũng có thể rơi vào cảnh thất nghiệp, không có tiền trả thế chấp.

Cafeland.vn - theo TTXVN/ Vietnam +

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland