Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM vừa lên tiếng về việc tuyến metro số 1 có nguy cơ dừng thi công.
Liên quan đến thông tin tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có nguy cơ dừng thi công vì thiếu vốn, hôm nay, ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR) cho biết vẫn đang cố gắng giải quyết và sẽ có thông tin chính thức trong thời gian tới.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban quản lý đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh (MAUR)
Về sự việc này, ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết Ban đã có kiến nghị lên thành phố và Ủy ban nhân dân thành phố đã có 4 văn bản gửi lên các bộ và chính phủ; chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cũng đã đăng kí lịch làm việc với Thủ tướng Chính phủ để xin ý kiến xử lý.
Ông Lê Nguyễn Minh Quang cho biết : Ban Quản lý đường sắt đô thị đã làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và phía đối tác cũng tỏ ra không hài lòng về việc phân bổ nguồn vốn vay ODA theo như Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến phân bổ và mong muốn sớm giải quyết vụ việc này một cách hợp lí.
Tuyến Metro số 1 (ảnh chụp sáng 26/4)
Được biết trong văn bản vừa được Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi Bộ Kế hoạch Đầu tư về tình hình thực hiện các dự án có sử dụng nguồn vốn vay ODA trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh thì chỉ tính riêng hai dự án lớn có sử dụng vốn ODA là dự án tuyến đường sắt đô thị Thành phố Hồ Chí Minh, tuyến Bến Thành - Suối Tiên và dự án Cải thiện môi trường nước giai đoạn 2, thành phố kiến nghị được bố trí 7.000 tỷ đồng cho năm 2017 nhưng Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự kiến chỉ phân bổ 3.500 tỷ đồng.
Theo Ủy ban nhân dân thành phố, vốn ODA dự kiến bố trí theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư như trên không đáp ứng nhu cầu giải ngân của hai dự án. Hiện một số nhà thầu đã có văn bản đề nghị giãn tiến độ thi công trong tháng 4 và có thể sẽ dừng thi công nếu tiến độ giải ngân vẫn tiếp tục chậm trễ như hiện nay.
Hà Khánh (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.