Hiện một số nhà thầu đã chính thức có công văn đề nghị giãn tiến độ thi công và có thể sẽ dừng thi công nếu tiến độ giải ngân tiếp tục chậm trễ.
UBND TP HCM cho biết, trong văn bản vừa gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư về tình hình thực hiện các dự án có sử dụng nguồn vốn vay ODA trên địa bàn TP HCM đã nêu rõ thực trạng, một số nhà thầu đã chính thức có công văn đề nghị giãn tiến độ thi công và có thể sẽ dừng thi công nếu tiến độ giải ngân tiếp tục chậm trễ như hiện nay.
Dự án đường sắt đô thị, tuyến Bến Thành - Suối Tiên có nguy cơ dừng thi công do giải ngân chậm.
Theo UBND TP HCM, chỉ tính 2 dự án lớn có sử dụng vốn ODA (là dự án tuyến đường sắt đô thị TP HCM, tuyến Bến Thành- Suối Tiên và dự án Cải thiện môi trường nước giai đoạn 2), thành phố kiến nghị được bố trí 7.000 tỷ đồng cho năm 2017 nhưng Bộ Kế hoạch và đầu tư dự kiến chỉ phân bổ 3.500 tỷ đồng.
“Vốn ODA dự kiến bố trí theo đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư như trên không đáp ứng nhu cầu giải ngân của 2 dự án. Hiện một số nhà thầu đã có văn bản đề nghị giãn tiến độ thi công trong tháng 4 và có thể sẽ dừng thi công nếu tiến độ giải ngân vẫn tiếp tục chậm trễ như hiện nay”, UBND TP HCM nêu rõ.
Cũng theo UBND TP HCM, trong năm 2016, hồ sơ thanh toán dự án đường sắt đô thị TP tuyến Bến Thành – Suối Tiên và dự án cải thiện môi trường nước giai đoạn 2 cũng gặp khó khăn trong giải ngân do Bộ Kế hoạch và đầu tư giao vốn ODA không kịp theo tiến độ thực tế.
Trung Thanh (Pháp luật TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.