Chi tiết tuyến Metro số 2.
Cụ thể, theo Báo Pháp Luật TP.HCM, hôm nay (3/5) TP.HCM sẽ triển khai 3 gói thầu gồm XLTN1 - thi công di dời, tái lập công trình thoát nước, biển báo, chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông từ đoạn đào hở CC1 (Bến Thành) đến ga S6 (ga Phạm Văn Hai).
Gói thầu XLCN1 - thi công di dời, tái lập công trình cấp nước từ đoạn đào hở CC1 (Bến Thành) đến ga S6 (Phạm Văn Hai) và gói thầu XLD1 - thi công di dời, tái lập công trình từ đoạn đào hờ CC1 (Bến Thành) đến ga S6 (Phạm Văn Hai).
Ba gói thầu này đều nằm trên đường Cách Mạng Tháng Tám, đoạn qua quận 3 và quận 10. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành ngày 26/4/2025.
Được biết, theo quy hoạch của TP.HCM, tuyến metro số 2 là tuyến xuyên tâm dài nhất với tổng chiều dài toàn tuyến 48km và chia thành 3 giai đoạn (Bến Thành – Tham Lương; Bến Thành – Thủ Thiêm và Tham Lương – bến xe Tây Ninh; Bến xe Tây Ninh – Khu Tây Bắc Củ Chi).
Sau khi hoàn thành trọn vẹn cả 3 giai đoạn, tuyến metro số 2 sẽ kéo dài theo hướng tuyến từ Đô thị Tây Bắc (huyện Củ Chi) - quốc lộ 22 - Bến xe Tây Ninh - Trường Chinh - Tham Lương - Cách Mạng Tháng Tám - Phạm Hồng Thái - Lê Lai - Bến Thành - Thủ Thiêm.
Tuyến đường sắt đô thị này sẽ tạo điều kiện phát triển đồng bộ với tuyến đường sắt TP.HCM - Tây Ninh (trong qui hoạch), đường Vành đai 3, Vành đai 4 TP.HCM, cao tốc TP.HCM - Mộc Bài nhằm xây dựng hệ thống giao thông vận tải liên hoàn, đa phương thức kết hợp việc đẩy mạnh phát triển các khu đô thị dọc tuyến cũng như kết nối với các tỉnh lân cận Tây Ninh, Long An.
Trước đó, sáng 29/4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đã hoàn thiện 2 cầu bộ hành kết nối ga Khu Công nghệ cao và ga Bình Thái của tuyến Metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên)
Đây là 2 trong số 9 cầu bộ hành kết nối các ga trên cao của tuyến Metro số 1. Kinh phí xây dựng nằm chung trong vốn đầu tư dự án.
Theo MAUR, ngoài hai cầu kết nối ga Khu Công nghệ cao và ga Bình Thái đã hoàn thành, 7 cầu còn lại dọc tuyến cũng đang được đồng loạt triển khai. Trong đó, 3 cầu kết nối ga Rạch Chiếc, Phước Long, Tân Cảng đã hoàn tất gác dầm, dự kiến hoàn thiện các hạng mục còn lại như kiến trúc, cơ điện, biển báo, bảng hiệu... trong tháng 5.
-
Đề xuất gần 50 tỉ USD làm 500km metro ở TP.HCM
Theo đề xuất của đơn vị tư vấn, quy hoạch tổng chiều dài của các tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM sẽ tăng từ 220km hiện tại lên khoảng 511km. Tổng vốn đầu tư để thực hiện mạng lưới này lên đến gần 50 tỉ USD.
-
Tuyến metro đầu tiên của TP.HCM lại “trật nhịp” vận hành
Thay vì đưa vào vận hành thương mại trong tháng 7/2024 như kế hoạch, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên sẽ lùi lịch khai thác đến quý 4 năm nay.
-
Mức thu lệ phí cấp sổ đỏ hiện nay tại TP. Hồ Chí Minh
Hiện nay, mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thực tế thường gọi là sổ đỏ/sổ hồng) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh được thực hiện theo Phụ lục 1C ban hành kèm theo Nghị quyết 124/2016/NQ-HĐND. Cụ ...
-
Hiện trạng con đường dài 600m nhưng tốn hơn 1.000 tỷ đồng để mở rộng ở TP.HCM
Dự án nâng cấp mở rộng đường Chu Văn An (quận Bình Thạnh) chỉ có chiều dài 600m nhưng sẽ tiêu tốn đến 1.067 tỉ đồng. Gần 1.000 tỉ trong tổng vốn đầu tư sẽ dùng để chi trả bồi thường, giải phóng mặt bằng....
-
Đề xuất giảm vốn đầu tư, gia hạn thời gian hoàn thành cao tốc Bến Lức – Long Thành
Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành được đề xuất giảm tổng mức đầu tư gần 500 tỷ đồng, đồng thời gia hạn thời gian hoàn thành đến hết tháng 9/2026.