Bản đồ định tuyến dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu(ĐT 994) - Ảnh Báo Bà Rại - Vũng Tàu.
Tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu có chiều dài gần 78km, với vận tốc thiết kế 80km/h, đi qua 5/7 huyện, thị xã và thành phố của tỉnh, bao gồm thị xã Phú Mỹ, thành phố Vũng Tàu, huyện Long Điền, Đất Đỏ và kết thúc tại xã du lịch Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.
Công trình được nâng cấp từ tuyến đường hiện hữu được xây dựng cách đây 20 năm, hiện đã trở nên chật hẹp và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng ngày càng tăng. Sau khi hoàn thiện, tuyến đường sẽ có từ 6 đến 8 làn xe, giúp cải thiện năng lực giao thông và đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa liên tỉnh.
Tuyến đường đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các trung tâm du lịch biển nổi tiếng như Hồ Tràm, Hồ Cốc với cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, sân bay quốc tế Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Được biết, dự án được khởi công vào tháng 6/2023 và đã hoàn thành một số đoạn quan trọng như đoạn nối đường 991B tại thị xã Phú Mỹ đến quốc lộ 51. Trong khi đó, đoạn từ cầu Cửa Lấp đến nút giao đường ven biển đang được gấp rút triển khai.
Khi hoàn thành, tuyến đường không chỉ tạo sự kết nối giao thông mạnh mẽ giữa Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh. Tuyến đường được kỳ vọng sẽ kết nối các điểm du lịch nổi tiếng, tăng lượng khách du lịch và phát triển các khu nghỉ dưỡng cao cấp; Hỗ trợ vận chuyển hàng hóa từ cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải đến các khu công nghiệp lớn và các tỉnh lân cận; Tạo động lực phát triển các khu đô thị ven biển và hạ tầng dân cư dọc tuyến đường.
Ngoài tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang triển khai nhiều dự án hạ tầng lớn nhằm nâng cao khả năng kết nối và phát triển kinh tế như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Gò Găng (đang được nghiên cứu để hỗ trợ sân bay quốc tế Long Thành và phát triển du lịch địa phương)…
-
Điều chỉnh đường ven biển 3.200 tỷ đồng ở thành phố đảo duy nhất Việt Nam
Tuyến đường ven biển ở “đảo ngọc” Phú Quốc sẽ được điều chỉnh rút ngắn chiều dài, tăng 4 lên 6 làn xe, bổ sung thêm 3 tuyến nối nhưng vẫn giữ nguyên tổng mức đầu tư 3.200 tỷ đồng như phê duyệt ban đầu.
-
Dự án đường ven biển ĐT 944 có chiều dài 77km có vai trò cực kỳ quan trọng khi kết nối trực tiếp với mạng lưới giao thông của khu vực như sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức - Long Thành. Đồng thời đây cũng là cung đường gắn liền với hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển kéo dài từ Bà Rịa – Vũng Tàu đến Bình Thuận.
-
DIC bất ngờ dừng kế hoạch chào bán 200 triệu cổ phiếu
Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng - DIC Corp (mã chứng khoán DIG) vừa ban hành nghị quyết về việc dừng triển khai chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu.
-
Loạt “ông lớn” ngành thép rục rịch xây nhà máy mới tại một tỉnh phía Nam
Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Nam Kim, Tôn Đông Á chọn là địa điểm xây nhà máy thép để mở rộng công suất, đón sóng phục hồi của thị trường.
-
Xây nhà máy 7.000 tỷ tại địa phương sắp lên thành phố của Bà Rịa - Vũng Tàu, Tôn Đông Á vừa có động thái mới
Nhà máy thép lá mạ Phú Mỹ do Công ty TNHH MTV Đông Á - Phú Mỹ làm chủ đầu tư tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có công suất thiết kế 1,2 triệu tấn/năm, tổng mức đầu tư khoảng 7.000 tỷ đồng.