Tuyến đường tỉnh 338 đoạn chạy qua xã Hiệp Hòa (TX Quảng Yên) thường xuyên được nâng cấp, sửa chữa nhưng vẫn không đáp ứng được lưu lượng phương tiện di chuyển mỗi ngày.
Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông và Nông nghiệp tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 668 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Tuyến đường tỉnh 338 có chiều dài 6,57km, bắt đầu từ nút giao đường dẫn cầu Bến Rừng và kết thúc tại điểm đấu nối với Quốc lộ 18 trên địa bàn thị xã Quảng Yên và thành phố Uông Bí. Theo thiết kế, tuyến đường sẽ được nâng cấp từ 2 làn xe cơ giới lên 4 làn xe cơ giới, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật mới, nâng cao năng lực vận tải. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào giữa năm 2026.
Đường tỉnh 338 giữ vai trò trục kết nối huyết mạch trong mạng lưới giao thông nội vùng, đặc biệt tại Khu kinh tế ven biển Quảng Yên. Tuyến đường này có khả năng kết nối trực tiếp với hàng loạt công trình giao thông lớn như: Đường dẫn cầu Bến Rừng – cầu nối Quảng Ninh với Hải Phòng; Đường ven sông Quảng Yên – tuyến đường đang hoàn thiện, liên kết cao tốc Hạ Long – Hải Phòng với thị xã Đông Triều; Đường trục Đông – Tây Khu công nghiệp Sông Khoai – tuyến trục chính nội khu phục vụ vận chuyển hàng hóa.
Được biết, tuyến đường tỉnh 338 nối TP.Uông Bí - cầu sông Chanh (thị xã Quảng Yên) được khởi công từ tháng 9/2007 do Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) làm chủ đầu tư với kinh phí gần 150 tỷ đồng. Quy mô dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài tuyến hơn 10,2km, trong đó có 9km đi qua địa phận TX Quảng Yên; 1,2km chạy qua địa bàn TP.Uông Bí. Đường có chiều rộng nền 12m, bề rộng mặt đường 11m. Năm 2013, dự án chính thức bàn giao và đi vào hoạt động. Tuy nhiên, sau chục năm đưa vào sử dụng đã xuống cấp.
Việc cải tạo, nâng cấp và hoàn thành tuyến đường này sẽ không chỉ giảm áp lực giao thông hiện tại, mà còn giải phóng không gian phát triển công nghiệp – đô thị, tạo sức hút đầu tư mạnh mẽ vào khu vực phía Tây của tỉnh Quảng Ninh.
Không chỉ riêng tuyến 338, tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh chiến lược phát triển hạ tầng đồng bộ, coi đây là nền tảng để thu hút đầu tư và tái cơ cấu kinh tế. Một số dự án lớn đang và sắp triển khai có thể kể đến: Cầu Cửa Lục 3 nối Hạ Long với bán đảo Hà Khánh, góp phần hoàn thiện và mở rộng đô thị Hạ Long; Sân bay Vân Đồn giai đoạn 2, nâng công suất đón 5 triệu lượt khách/năm; Hạ tầng cảng biển tại Hải Hà và Cẩm Phả, phục vụ vận tải hàng hóa, logistics quốc tế.
Đặc biệt, thị xã Quảng Yên hiện là trung tâm phát triển của khu kinh tế ven biển, với loạt khu công nghiệp lớn như Sông Khoai, Bắc Tiền Phong, Nam Tiền Phong... Tỉnh Quảng Ninh đang hướng tới xây dựng Quảng Yên thành đô thị công nghiệp – cảng biển hiện đại.
-
Quảng Ninh gọi vốn hơn 13.000 tỷ cho loạt dự án sân golf
Quảng Ninh đang “trải thảm đỏ” mời gọi các nhà đầu tư vào 8 dự án sân golf quy mô lớn, trải dài khắp các địa phương từ Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí đến Tiên Yên, Hải Hà với vốn đầu tư dơn 13.000 tỷ đồng.
-
Quảng Ninh "chật vật" giải bài toán chung cư cũ
Mặc dù Quảng Ninh đã sớm vào cuộc với nhiều giải pháp, song hành trình "thay áo mới" cho những khu chung cư cũ vẫn còn gian nan.
-
Quảng Ninh điều chỉnh quy hoạch ưu tiên phát triển nhà ở xã hội
Để giải quyết nhu cầu nhà ở xã hội cho người lao động trên địa bàn, Quảng Ninh đã nhanh chóng điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, đảm bảo mục tiêu xây dựng 25.000 căn vào năm 2030





-
Quảng Ninh gọi vốn hơn 13.000 tỷ cho loạt dự án sân golf
Quảng Ninh đang “trải thảm đỏ” mời gọi các nhà đầu tư vào 8 dự án sân golf quy mô lớn, trải dài khắp các địa phương từ Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí đến Tiên Yên, Hải Hà với vốn đầu tư dơn 13.000 tỷ đồng....
-
Quảng Ninh "chật vật" giải bài toán chung cư cũ
Mặc dù Quảng Ninh đã sớm vào cuộc với nhiều giải pháp, song hành trình "thay áo mới" cho những khu chung cư cũ vẫn còn gian nan.
-
Vingroup muốn làm đường sắt 300 km/h nối Hà Nội – Quảng Ninh
Tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội – Quảng Ninh do Vingroup đề xuất không chỉ hứa hẹn rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương còn khoảng 30 phút, mà còn mở ra cơ hội hồi sinh cho dự án đường sắt Yên Viên – Phả Lại – Hạ Long – Cái Lân....