Ngày 9/12, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản xác nhận khu vực, công suất, khối lượng, phương pháp, thiết bị, kế hoạch và bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản làm vật liệu san lấp tại xã Phước Bình, huyện Long Thành để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo đó, khu vực khai thác vật liệu san lấp của Công ty CP Tập đoàn Xây dựng miền Trung (nhà thầu thi công dự án thành phần 2) tại xã Phước Bình, huyện Long Thành có diện tích hơn 13 ha.
Tổng trữ lượng đất được phép khai thác làm vật liệu san lấp phục vụ thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại vị trí này là gần 1 triệu m3 đất nguyên khối (gần 1,2 triệu m3 đất nguyên khai). Công suất khai thác tối đa là 300.000 m3 đất nguyên khối/tháng.
Được biết, thời gian khai thác đến hết ngày 31/12/2025. Thời gian phục hồi môi trường dự kiến 6 tháng sau khi kết thúc thời gian khai thác.
Tỉnh Đồng Nai cấp phép mỏ đất 1 triệu m3 cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
Công ty CP Tập đoàn Xây dựng miền Trung có trách nhiệm nộp một lần số tiền hơn 2,1 tỷ đồng tiền cấp quyền khai thác khoáng sản.
Trước đó, tỉnh Đồng Nai cũng đã cấp phép cho Công ty CP Lizen, nhà thầu thi công dự án thành phần 1 khai thác đất đắp tại 1 vị trí ở phường Tam Phước, TP Biên Hòa để phục vụ thi công dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, trữ lượng khoảng 200.000 m3.
Theo tính toán, dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có nhu cầu đất đắp phục vụ thi công là hơn 5,4 triệu m3. Trong đó, dự án thành phần 1 cần gần 2,3 triệu m3, dự án thành phần 2 cần hơn 3,1 triệu m3.
Để có nguồn đất đắp phục vụ thi công dự án, các nhà thầu đã rà soát, đề xuất UBND tỉnh Đồng Nai 3 vị trí khai thác tại thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành.
Vị trí tại xã Phước Bình, huyện Long Thành có diện tích hơn 16 ha, trữ lượng 3,5 triệu m3. Tại trí tại phường Tam Phước và Phước Tân, TP Biên Hòa có diện tích hơn 15 ha với trữ lượng 1,18 triệu m3.
Khởi công giữa tháng 6/2023, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54 km, quy mô 4-6 làn xe, tùy đoạn tuyến, tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng. Trong đó, đoạn một dài 16 km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư; đoạn hai dài 18,2 km do Bộ Giao thông Vận tải phụ trách và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xây dựng đoạn 3 dài 19,5 km. |
-
Cập nhật tiến độ dự án hai tuyến đường gần 5.500 tỷ đồng tại trung tâm TP. Biên Hòa
Dự án trục đường trung tâm TP. Biên Hòa và đường ben sông Cái là hai hạ tầng giao thông trọng điểm đang triển khai ở khu vực TP. Biên Hòa. Dự án không chỉ tăng kết nối giao thông mà còn góp phần cải tạo cảnh quan, thúc đẩy kinh tế - xã hội của Đồng Nai.
-
Bộ GTVT chỉ đạo khẩn về vấn đề “sống còn” ảnh hưởng đến các dự án hạ tầng giao thông
Để hoàn thành mục tiêu 3.000km đường cao tốc vào năm 2025, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu phối hợp với các địa phương sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, nguồn cung ứng vật liệu xây dựng....
-
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có quyết định quan trọng về nguồn vật liệu thi công cho các dự án hạ tầng trên địa bàn
UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Quyết định số 2803/QĐ-UBND về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, thuê đất để sử dụng cho hoạt động khoáng sản tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc.
-
Nguồn vật liệu thi công các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm phía Nam sắp có chuyển biến mới
Bộ GTVT đề nghị các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, An Giang hoàn thiện thủ tục cấp phép trong tháng 12/2024 để cung ứng vật liệu cho các dự án, ưu tiên cho cao tốc Cần Thơ - Cà Mau và đường Vành đai 3 TP.HCM....