CafeLand - Một trong những vấn đề được hỏi nhiều nhất thời gian qua là liệu chúng ta có làm tốt công việc khi ở nhà hay không? Hoàn toàn có thể hiểu được vì sao người ta lại thảo luận về nó, sau một thử nghiệm dài tại nhiều quốc gia trong việc làm từ xa và xử lý các cuộc họp qua Zoom và Slack. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ở New York đang bước vào tháng làm việc từ xa thứ tư tính đến bài viết này - thành phố vẫn chưa mở cửa trở lại cho toàn bộ các hoạt động kinh doanh của cư dân Manhattan.

Trong khi nhiều thông báo và suy đoán của các công ty đã được đưa ra về việc làm việc ở nhà mãi mãi, thì vẫn có những ý kiến không tin điều này sẽ xảy ra. Con người không được cho phép điều đó trở thành việc "dĩ nhiên".

Từ góc độ bất động sản, nhu cầu về khu trung tâm thương mại và tòa nhà văn phòng sẽ tiếp tục. Và do đó kéo theo nhu cầu về các tòa nhà dân cư gần đô thị để làm việc.

Trong thời kỳ khủng hoảng, mọi người nhanh chóng quên đi cuộc sống bình thường. Nhưng chúng ta hãy thực tế. Ngày qua ngày, càng có nhiều lực lượng lao động quốc gia trôi đi. Không có môi trường văn phòng để hoạt động và mang lại ý thức kỷ luật cũng như năng lượng chung, tất cả chúng ta đã chứng kiến ​​các thành viên trong giới làm việc của mình trở nên mai một dần các kỹ năng với các nhiệm vụ mà họ vốn sẽ nhanh chóng giải quyết trong một môi trường làm việc bình thường.

Không có văn phòng, cán cân cân bằng giữa cuộc sống và công việc của con người mất đi ý nghĩa của nó. Chưa kể, nhân viên có con nhỏ và những người thiếu khu vực làm việc phù hợp hoặc băng thông công nghệ (ví dụ: tốc độ internet) để duy trì năng suất như văn phòng có thể khó tập trung hơn khi ở nhà.

Có bao nhiêu cuộc gọi Zoom và tin nhắn nhóm trong những ngày này kết thúc với việc mong muốn được gặp trực tiếp bạn bè đồng nghiệp? Con người khao khát sự tiếp xúc xã hội. Trên thực tế, một ghi chú buồn cho thấy sự cô lập xã hội đã làm tăng tỷ lệ tự tử của đất nước trong đại dịch.

Facebook đã thông báo rằng có tới 50% nhân viên của họ có thể làm việc tại nhà trong vòng 5 đến 10 năm tới (Kèm thực tế: Rất có thể là để cắt giảm lương), và Twitter đã tuyên bố rằng nhân viên của họ có thể làm việc tại nhà mãi mãi (Nếu vị trí của họ cho phép điều đó). Ngay cả khi các công ty công nghệ có nhiều khả năng thành công với điều này do bản chất của họ, họ vẫn phát triển mạnh về sự sáng tạo và văn hóa công ty.

Các nền kinh tế là lý do khác mà chúng ta có khả năng sẽ trở lại làm việc văn phòng. Một công ty có thể duy trì văn hóa công ty từ xa và trực tuyến trong một thời gian giới hạn, nhưng không phải là mãi mãi. Và các công ty mới không thể đấu tranh để tạo ra văn hóa công ty từ xa bởi vì điều này thường đòi hỏi thời gian trực tiếp cho phép các nhóm đồng nghiệp gắn kết.

Các cuộc họp cho phép chúng ta động não với một tư duy khác và trôi chảy hơn các cuộc gọi hội nghị, mà về bản chất, phải được hướng dẫn bởi một người hoặc một nhóm người - cuộc trò chuyện không trôi chảy sẽ cản trở sự phát triển ý tưởng. Các cuộc họp cũng cho phép bộ phận bán hàng được thực hiện. Rất có thể, bạn sẽ chỉ có thể thực hiện các cuộc gọi bán hàng ảo cho đến khi đối thủ của bạn bắt đầu đến gặp khách hàng tiềm năng của mình để chốt giao dịch.

Thời gian khác nhau áp dụng cho các biện pháp khác nhau. Không gian văn phòng chắc chắn sẽ phát triển và thích nghi với môi trường hiện tại. Các kế hoạch sàn mở, ví dụ, có thể phải được phân vùng cho các mối quan tâm về sức khỏe, ít nhất là tạm thời. Các tòa nhà có thể được đánh giá bởi một số dạng chỉ số sức khỏe của thành phố để làm cho cư dân thoải mái hơn.

Có thể cho rằng, các công ty cũng có thể cần nhiều không gian văn phòng hơn để tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội trong khi vẫn có thể giữ cùng số lượng nhân viên tại chỗ. JPMorgan, chẳng hạn, đã tuyên bố rằng họ sẽ mang đến cho 50% lực lượng lao động của họ văn phòng mới ở Manhattan vào giữa tháng 7, với các kế hoạch sau đó, đánh dấu các bàn có dấu hiệu màu xanh hoặc đỏ để cho biết nhân viên có thể ngồi ở đâu. Điều thú vị là ngân hàng am hiểu công nghệ này đã giữ lại 20% lực lượng lao động tại các văn phòng của họ giữa đại dịch.

Sẽ thật khó để tin rằng các nhân viên sẽ rời khỏi các thành phố lớn. Những thành phố này sẽ phát triển trở lại ngay khi điều khiến chúng trở nên hiệu quả và thành công hơn trở lại: khả năng tập hợp tốt nhất và và khả năng tương tác với người khác thường xuyên.

Bất cứ ai cũng mong muốn tiếp tục cuộc sống như chúng ta đã biết, một cách an toàn nhất. Kinh nghiệm của khi điều hành một công ty cổ phần tư nhân bất động sản của một chuyên gia, làm việc tại nhà không có năng suất như ở văn phòng, và ở trong văn phòng không hiệu quả như ở trong văn phòng với đội ngũ đầy đủ. Đây là thời điểm khiến mọi thứ thực sự hoạt động, và đem đến kết quả tốt nhất. Vì vậy, giống như mùa hè năm ngoái, hãy để mọi thứ từ từ quay trở lại bình thường.

Bảo Đình (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.