Nhiều chuyên gia dự đoán, sau khi bị bán tháo ở tuần này, tuần tới (26/3-30/3), giá vàng có thể tăng mạnh trở lại. Tuy nhiên cũng có khả năng đây mới chỉ là khởi đầu của làn sóng bán tháo vàng.
Tuần tới, vàng sẽ tăng trở lại? Như thường lệ, theo khảo sát trên Kitco, trong tổng số 32 người được hỏi là các thương nhân, các chuyên gia trong ngân hàng đầu tư, các nhà đầu tư mua bán hợp đồng tương lai, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật, thì 21 người trả lời trong tuần này và trong số 21 người có 11 người cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Chỉ có 6 người cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục suy giảm và 4 người không đưa ra ý kiến rõ ràng về xu hướng.

Những người dự đoán giá tăng cho rằng, giá vàng sẽ tăng giá trở lại do đã phá vỡ xu hướng giảm. Thị trường vàng đang bị bán quá nhiều nên có khả năng tìm được sự hỗ trợ đi lên. Nếu vàng giữ trên vùng của mức giá trung bình 200 phiên gần nhất, cộng thêm với tình hình căng thẳng từ Iran thì có thể vàng sẽ lại trở thành tài sản được các nhà đầu tư quay lại nắm giữ nhiều hơn các tài sản rủi ro khác.

Một số chuyên gia phân khác cho rằng, hiện nay, giá vàng đang kỳ vọng vào động thái nới lỏng tiền tệ của Fed. Theo Mike Daly, chuyên gia của PFGBEST, vàng sẽ vẫn tăng nhưng thị trường cần động lực từ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ về chính sách tiền tệ. Đây là tin tức có ảnh hưởng lớn với vàng. Nếu FED giữ nguyên chính sách nới lỏng tiền tệ thì vàng sẽ tăng giá mạnh trở lại.


Ông Ken Morrison, người sáng lập và là biên tập viên của bản tin trực tuyến Morrison, thị trường ở tuần này khá ấn tượng với lực báo tháo trong phiên thứ Năm với mức giá giảm sâu tới 1.627 USD/ounce. Trong ngắn hạn, có thể vàng sẽ tăng lại mốc 1.700 USD/ounce. Trong khi đó những người dự đoán giá thấp hơn lại cho rằng, đà kỹ thuật yếu kém gần đây khiến mốc 1.700 USD/ounce là một thách thức đối với giá vàng .


Dấu ấn bán tháo mạnh của tuần này khiến nhiều chuyên gia vẫn do dự đối với giá vàng. Bà Edel Tully, chuyên gia phân tích kim loại quý tại ngân hàng UBS quan sát lượng bán ra từ các quỹ kinh doanh vàng tín thác và đưa ra con số 155.000 ounce vàng đã bị bán ra. Bà Edel Tully đặt câu hỏi hiện nay đối với giá vàng là đây mới chỉ là khởi đầu của làn sóng bán tháo vàng hay ngược lại?.


Bà Edel Tully cũng đưa ra dự đoán rằng con số mua vàng trong dài hạn sẽ giảm dần trong từng năm ví dụ như năm 2009 là 21.77 triệu ounce nhưng trong năm 2011 đã giảm xuống. Để giá vàng đi lên cao hơn, doanh số mua vàng hàng năm phải quay trở lại như hồi năm 2005 và 2009. Như vậy trong ngắn hạn, vàng phải thử thách niềm tin của nhà đầu tư.


Charles Nedoss, chuyên gia Olympus Futures dựa vào biểu đồ phân tích kỹ thuật cho biết do đồng đô la đang chạm mức trung bình của 100 ngày và đang có xu hướng giảm nên giá vàng hồi phục.
Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.