Mức vốn cho vay tại ngân hàng chính sách xã hội đối với một hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn tối đa 100 triệu đồng/người, lãi suất cho vay bằng 9%/năm.

Đây là thông tin trong Quyết định số 17/2023/QĐ-TTg về tín dụng tại vùng khó khăn Thủ tướng Chính phủ ban hành mới đây.

Theo đó, mức vốn cho vay tại ngân hàng chính sách xã hội đối với một hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn được tăng từ tối đa 50 triệu đồng/người lên tối đa 100 triệu đồng/người. Lãi suất cho vay bằng 9%/năm (trước đây là 0,9%/tháng).

Đối với thương nhân là cá nhân, mức vốn cho vay tối đa là 100 triệu đồng/cá nhân (trước đây thương nhân là cá nhân không mở sổ sách kế toán và nộp thuế khoán chỉ được vay tối đa 30 triệu đồng/cá nhân).

Đối với thương nhân là tổ chức kinh tế được thành lập hợp pháp theo quy định của pháp luật, mức vốn cho vay tại ngân hàng chính sách xã hội tối đa lên đến 01 tỷ đồng/tổ chức (trước đây tối đa là 500 triệu đồng/tổ chức).

Đối tượng được vay vốn: các hộ gia đình theo quy định của pháp luật, bao gồm cả hộ gia đình làm kinh tế trang trại, thực hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh trong những lĩnh vực mà pháp luật không cấm tại vùng khó khăn theo quy định và đáp ứng đủ điều kiện vay vốn theo quy định.

Quyết định cũng bổ sung điều kiện vay vốn. Theo quy định mới, ngoài các điều kiện đã quy định trước đó, người vay vốn còn phải đảm bảo không thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, người vay vốn không có dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với một số chương trình nhất định.

Vùng khó khăn được thụ hưởng chính sách tín dụng này bao gồm:

- Các xã, phường, thị trấn quy định trong Danh mục các đơn vị hành chính cấp xã thuộc vùng khó khăn do Thủ tướng Chính phủ ban hành cho từng thời kỳ;

- Các huyện đảo không có đơn vị hành chính cấp xã nhưng thuộc Danh sách xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo do Thủ tướng Chính phủ ban hành cho từng thời kỳ;

- Các thôn không thuộc các xã khó khăn nhưng thuộc Danh sách các thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi do cấp có thẩm quyền ban hành cho từng thời kỳ.

Quyết định 17/2023/QĐ-TTg có hiệu lực từ ngày 08/8/2023.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.