Thay vì chờ vài tuần để có kết quả định giá nhà, giờ đây người dùng chỉ cần click chuột và chờ 4 giờ để nhận được kết quả có giá trị vay thế chấp từ ngân hàng. Công cụ mới ra mắt của OneHousing là cú hích mạnh vào thị trường BĐS, quy trình cấp tín dụng được rút ngắn, hồ sơ vay vốn sẽ được phê duyệt giải ngân nhanh hơn. 

Ông Đặng Công Hoàn – Phó Giám đốc khối Ngân hàng Bán lẻ Techcombank khẳng định: "Khách hàng được trải nghiệm dịch vụ chỉ với 1 cú Click chuột và nguồn dữ liệu được chứng thực sẽ đơn giản hóa quy trình cấp tín dụng, hồ sơ vay vốn sẽ được phê duyệt nhanh và chính xác giúp cho khách hàng chớp các cơ hội mua nhà một cách hợp lý nhất…".

Thay đổi cách hoạt động của thị trường bất động sản

Hiện nay người mua và người bán đều mông lung về giá trị căn nhà của mình và định giá dựa trên cảm tính. Chị Hoa (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: “Tôi có căn hộ ở khu trung tâm Hà Nội và cần bán gấp. Tôi xem xét các yếu tố vị trí trung tâm, tham khảo người quen, tôi vẫn lo lắng liệu mình có đang định giá chính xác giá trị nhà không và sợ bị “hớ”?”.

Thị trường căn hộ Hà Nội đang trên đà tăng giá nhanh. Ảnh: Masteri Waterfront

Để có ưu thế trong “cuộc chơi” này, người tham gia phải am hiểu thị trường, có kiến thức và dày dặn kinh nghiệm. Thị trường cần phát triển hệ thống dữ liệu bất động sản công khai, minh bạch nhằm giúp cho người mua nhà có nguồn thông tin chính thống.

Trợ lực cho người giao dịch

Sự thiếu minh bạch của thị trường gây nhiều hệ lụy khiến người mua và người bán không gặp được nhau. Câu chuyện này cũng đã từng diễn ra ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Singapore, Hongkong.... và họ sớm đã phát triển các công cụ định giá nhà trực tuyến trợ lực cho người tham gia giao dịch bất động sản.

Điểm chung của các ứng dụng này là sử dụng công nghệ Big data (dữ liệu lớn). Hầu hết dữ liệu bất động sản đều được công khai, khách hàng chỉ cần ngồi nhà là đã có thể biết được giá trị căn hộ muốn mua và định giá căn hộ của mình chính xác mà không qua môi giới.

Tại Việt Nam, OneHousing, thuộc tập đoàn One Mount, đã dành nhiều nguồn lực để nghiên cứu và phát triển công cụ định giá nhà sử dụng công nghệ dữ liệu với hiệu quả tương tự. Nhờ công cụ này, người sử dụng có thể định giá BĐS một cách tức thời và gần với giá giao dịch của thị trường nhất có thể.

Giải pháp ứng dụng công nghệ định giá bất động sản

Công cụ định giá nhà của OneHousing dựa trên dữ liệu của hàng trăm nghìn giao dịch bất động sản thu thập trong suốt 10 năm. Để định giá căn hộ, công cụ căn cứ thông tin về ngôi nhà như vị trí, diện tích, cấu trúc căn nhà (phòng ngủ, ban công, hướng cửa...), thông tin về các giao dịch tương đương trên thị trường, từ đó phân tích dựa trên model độc quyền và đưa ra kết quả định giá chính xác cao với độ sai số chỉ <5%. Kết quả định giá của OneHousing được chấp thuận đầu tiên bởi ngân hàng Techcombank.

Người dùng có thể trải nghiệm công cụ này trên ứng dụng VinID, ở mục tính năng OneHousing và trên website onehousing.vn.

Theo đó, khách hàng cần định giá một căn hộ có trong danh mục dữ liệu, hệ thống sẽ trả kết quả ngay. Lưu ý thông tin này là định lượng tham khảo. Nếu cần thông tin định giá chính xác và có cả kết quả giá trị vay thế chấp từ ngân hàng, khách hàng cần xác thực trực tuyến thông tin căn hộ với giấy tờ sở hữu nhà. Dự kiến cần khoảng 4 giờ để hoàn thành.

Công cụ định giá của OneHousing hứa hẹn minh bạch hóa thị trường bất động sản Việt Nam. Ảnh: OneHousing

OneHousing đã có sẵn lượng thông tin của gần 500.000 căn hộ trên toàn quốc.Theo đại diện của OneHousing, dự kiến đến tháng 6/2022, kho dữ liệu sẽ có hơn 600.000 căn hộ của nhiều chủ đầu tư uy tín trên cả nước như Masterise Homes và Vinhomes.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.