CafeLand - Ngày 30/6, Sharp Corp cho biết tập đoàn này đã hoàn tất việc xây dựng nhà máy điện mặt trời tại tỉnh Ninh Thuận, và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào đầu tháng 7/2020.

Đây là một dự án liên doanh của Sharp Energy Solutions Corp, một công ty con của Sharp Corp, với Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T và Công ty Cổ phần Công nghiệp Năng lượng Ninh Thuận, một công ty con của T&T.

Dự án này sẽ nâng công suất năng lượng mặt trời lên tới 290 megawatt, góp phần vào mục tiêu của chính phủ Việt Nam là tăng công suất phát điện mặt trời lên 12 gigawatt vào năm 2030. Sharp đã xây dựng năm nhà máy điện mặt trời khác tại Việt Nam, tạo ra công suất kết hợp khoảng 245 megawatt.

Với sản lượng 76.373 MWh/năm, nhà máy này sẽ đảm bảo đáp ứng nhu cầu điện năng cho khoảng 40.500 hộ gia đình.

Trước đó, Sharp đã xây dựng các nhà máy điện mặt trời ở Thái Lan, Indonesia và Mông Cổ.

Được thành lập bởi Tokuji Hayakawa và được chuyển đổi thành công ty cổ phần vào năm 1935, Sharp là một công ty Nhật Bản chủ yếu sản xuất và bán thiết bị viễn thông, thiết bị ứng dụng điện và điện tử và linh kiện điện tử.

Tính đến tháng 3/2020, cổ phiếu vốn của công ty đạt 5 tỷ yên và số lượng nhân viên trên toàn thế giới là 52.876.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.