Bất đồng trong quá trình thực hiện hợp đồng, Công ty TSQ Việt Nam đã gửi thông báo tạm hoãn việc bàn giao căn hộ cho khách hàng.
Ngày 17/10, hàng trăm khách hàng thuộc dự án chung cư cao tầng CT01 Việt kiều châu Âu – Euroland (Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội) nhận được thông báo số 51/TB-TSQ của chủ đầu tư TSQ Việt Nam về việc tạm dừng bàn giao nhà.

Trong thông báo có ghi rõ: “Hiện nay, hợp đồng bán căn hộ giữa Công ty TSQ Việt Nam và quý khách hàng đang bị tạm dừng do có sự bất đồng trong việc thực hiện các điều khoản của Hợp đồng. Vì vậy, công ty tạm hoãn việc bàn giao căn hộ đối với quý khách hàng”. Gửi kèm theo thông báo này là mẫu “Đơn xin nhận nhà...”.

Trong khi đó, theo hợp đồng đã ký giữa 2 bên, thời gian bàn giao giai đoạn I theo kế hoạch sẽ bắt đầu từ: 15/11/2011 đến hết 31/12/2011.

TSQ hoãn bàn giao nhà, làng Việt kiều châu Âu phẫn nộ
Thông báo hoãn bàn giao nhà của TSQ Việt Nam khiến nhiều khách hàng mua nhà tại dự án làng Việt kiều châu Âu bức xúc.

Trao đổi với báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, các chủ hộ tại làng Việt kiều châu Âu đều tỏ rõ sự phẫn nộ trước hành vi ngang ngược, bất hợp tác của TSQ Việt Nam.

“Việc TSQ Việt Nam không thực hiện nghiêm túc quy định của Hợp đồng bán căn hộ để bàn giao nhà cho mọi người và đưa ra các quy định không đúng với những quy định cơ bản của hợp đồng là không thể chấp nhận”, hầu hết người dân bức xúc.

Đại diện khu dân cư cho biết: “Sau khi nhận được thông báo vài ngày, bà con vừa hoang mang vừa bất bình nên một số đã đi kiện và một số khác đang chuẩn bị đơn thư để gửi lên các cơ quan điều tra xem xét giải quyết”.


Bà Nguyễn Thị Thoa - khách hàng mua nhà Làng Việt kiều châu Âu - cũng phản đối quyết định chậm trễ trong việc bàn giao nhà của TSQ Việt Nam: “Đến nay, tôi chưa vi phạm nghĩa vụ thanh toán đối với bất cứ khoản tiền nào liên quan đến hợp đồng này. Chỉ riêng việc Công ty đã thu của tôi 90% giá trị hợp đồng bán căn hộ theo tất cả các kỳ hạn nộp tiền mà chưa bàn giao nhà đã là một việc không đúng với quy định của pháp luật".


Trong công văn trả lời thắc mắc của bà Thoa vào ngày 20/10/2011, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), ông Nguyễn Mạnh Hà đã nhấn mạnh: “Theo quy định tại khoản I Điều 39 của Luật Nhà ở, thì trước khi bàn giao nhà ở cho người mua nhà, chủ đầu tư chỉ được huy động vốn tối đa bằng 70% giá trị hợp đồng mua nhà; số tiền 30% còn lại, người mua nhà sẽ phải thanh toán cho chủ đầu tư khi nhận bàn giao nhà. Những trường hợp huy động vốn mua nhà ở không đúng với quy định tại khoản 1 Điều 39 của Luật Nhà ở đều không đúng quy định của pháp luật và không được pháp luật thừa nhận”.


Từ cơ sở trên, bà Thoa cho rằng: Bà cũng như những khách hàng mua căn hộ khác tại dự án Làng Việt kiều châu Âu có quyền được nhận căn hộ trước ngày 31/12/2011 theo tiêu chuẩn kỹ thuật, trình tự, thủ tục được quy định trong hợp đồng.

TSQ hoãn bàn giao nhà, làng Việt kiều châu Âu phẫn nộ
Công văn của Bộ Xây Dựng nêu rõ: Trước khi bàn giao nhà ở cho người mua nhà, chủ đầu tư chỉ được huy động vốn tối đa bằng 70% giá trị hợp đồng mua nhà.

Là một người đã lập gia đình, bấy lâu nay gặp phải nhiều khó khăn và vất vả trong việc đi thuê nhà để ở, việc chậm bàn giao nhà đã ảnh hưởng rất lớn tới chỗ ở ổn định, lâu dài cho bản thân và con cái gia đình bà.

Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, bà Thoa cũng như nhiều cư dân khác đã gửi đơn “tố” TSQ Việt Nam lên Tòa án nhân dân quận Hà Đông và Tòa án nhân dân TP.Hà Nội.


Để không tiếp tục gây thiệt hại cho các bên, bà Thoa hy vọng: Công ty TSQ Việt Nam nên tiếp tục thực hiện Hợp đồng và bàn giao căn hộ cho dân trước ngày 31/12/2011 đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật (Phần ngoài căn hộ: Đã được xây trát hoàn thiện, sơn bả, lắp đặt cửa đi, cửa sổ; Phần trong căn hộ: Trát phẳng bên trong căn hộ, lắp đặt hệ thống cơ sở điện, nước, ga, internet, điện thoại, cáp truyền hình, …để đầu chờ của các thiết bị), trình tự, thủ tục (bên Bán thông báo trước 30 ngày cho bên Mua) như đã được quy định trong hợp đồng.


“Tôi sẽ sớm tự hoàn thiện thi công, lắp đặt nội thất cho căn hộ làm chỗ ở cho gia đình tôi trong vòng 02 (hai) tháng sau khi nhận bàn giao căn hộ”, bà Thoa nói.

Theo Khởi Sự (GDVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: viet kieu