Đầu năm 2020 thị trường bất động sản TP.HCM bắt đầu xuất hiện những điểm sáng. Tuy nhiên, trong khi trung tâm quận 1, quận 3, quận 7, quận 2 xuất hiện hàng loạt các dự án nghìn tỷ với số lượng lên đến hàng nghìn căn hộ thì trung tâm Chợ Lớn lại là địa phương khát nguồn cung nhất.

Nhiều chuyên gia địa ốc nhận định: “Hiện không nơi nào tại TP.HCM mà quỹ đất và dự án mới hiếm như khu trung tâm Chợ Lớn, trong khi nhu cầu về nhà ở tại khu vực này còn rất nhiều”.

Ghi nhận thực tế, tại cung đường Đại lộ Hồng Bàng - An Dương Vương - trục xương sống huyết mạch của cộng đồng dân cư tại khu Chợ Lớn, kéo dài từ quận 5 qua quận 6, trong nhiều năm nay có rất ít các dự án cao ốc mới. Nơi này chủ yếu chỉ tập trung các tòa cao ốc được xây dựng từ năm 1994 - 2004 như: Windsor Plaza Hotel cao 25 tầng, Hùng Vương Plaza, Thuận Kiều Plaza cao 33 tầng - 110m… Mới đây nhất, cách khoảng 5 năm chỉ xuất hiện một dự án cao ốc trên đường Hồng Bàng, đối diện Thuận Kiều Plaza.

Tại khu vực xung quanh chợ Bình Tây, trên đường Phan Văn Khỏe, năm 2017 cũng xuất hiện dự án của một ông lớn bất động sản dành cho tiểu thương Chợ Lớn. Nhưng đến nay, khu vực này chưa có thêm bất kỳ một dự án nào được triển khai.

Anh Hoàng Anh, nhân viên môi giới bất động sản nhiều năm tại TP.HCM, cũng là người dân gốc tại Chợ Lớn cho biết, khu Chợ Lớn là khu vực có lịch sử gần 300 năm, là nơi định cư, giao thương, buôn bán sầm uất từ rất lâu đời. Nhà cửa, hàng quán mọc lên san sát, người dân Chợ Lớn lại có đặc tính sống theo cộng đồng, căn nhà truyền từ đời này sang đời khác nên họ thường rất ngại thay đổi chỗ ở.

“Tuy nhiên, có một thực tế, những căn nhà tại trung tâm Chợ Lớn đã trải qua nhiều đời và trở nên xuống cấp, các gia đình đa thế hệ cũng có nhu cầu tách hộ để tìm kiếm nơi ở rộng rãi hơn nhưng họ vẫn thường muốn sống gần gia đình. Vì vậy, người dân khu vực này đang “khát” những dự án căn hộ cao cấp vừa đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt vừa đảm bảo ở gần gia đình, nơi buôn bán. Thế nhưng, đã nhiều năm nay, thị trường trung tâm Chợ Lớn có rất ít dự án đáp ứng được những yêu cầu này”, anh Hoàng Anh chia sẻ.

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc TP.HCM, với tình hình bất động sản tại trung tâm Chợ Lớn như hiện tại, quỹ đất gần như không còn nhưng nhu cầu lại lớn. Nếu khu vực này xuất hiện một dự án mới thì chắc chắn sẽ trở thành “hàng độc bản” và là biểu tượng mới hiện đại trên nền văn hóa truyền thống hàng trăm năm.

Xuất hiện dự án cao cấp hiếm hoi sau nhiều năm

Mới đây, dự án D-Homme cao gần 30 tầng, quy mô hơn 400 căn hộ cao cấp vừa được tung ra thị trường. Đây là dự án hiếm hoi tại trung tâm Chợ Lớn được tung ra thị trường sau nhiều năm. Khi hoàn thành, sẽ trở thành tòa tháp biểu tượng của trung tâm Chợ Lớn, dành cho những chủ nhân xứng tầm.

Được biết, D-Homme nằm trên khu đất “vàng” số 765 Hồng Bàng, rộng gần 6.000m2. Đây là khu đất đẹp nhất nhì tại trung tâm Chợ Lớn, khi nằm ngay mặt tiền đại lộ Hồng Bàng, ngay sát ngã 5 đường 3/2 - Hồng Bàng - Minh Phụng…

D-Homme nằm trên tuyến đường huyết mạch của trung tâm Chợ Lớn, tại khu đất “vàng” số 765 Hồng Bàng

Theo đại diện chủ đầu tư, tòa tháp này được thiết kế theo hình dạng ngôi sao 3 cánh, giúp hầu hết các căn phòng tại tất cả các căn hộ đều được tiếp sáng và gió tối đa theo phương ngang, hành lang hình chữ nhân rộng 1m8 chuẩn 5 sao thông nhau đảm bảo khí tươi vào từng căn hộ đảm bảo sức khỏe cho cư dân.

Trung tâm Thương mại Outsight – biểu tượng mới tại khu vực trung tâm Chợ Lớn

Ngoài vị trí “vàng”, thiết kế đặc biệt, chủ đầu tư còn chú trọng đầu tư hàng loạt tiện ích đẳng cấp phục vụ cư dân. Tại tầng đế của tòa nhà, chủ đầu tư sẽ xây dựng một TTTM Outsight quy mô 4 tầng, rộng hàng nghìn m2, tái hiện lại một cách chân thực những con phố mua sắm và ẩm thực giàu bản sắc của khu vực Chợ Lớn trên cao, khi hoàn thành sẽ là trung tâm shopping - ẩm thực - giải trí đầu tiên của trung tâm Chợ Lớn.

Tổ hợp hồ bơi vô cực view toàn thành phố dành cho cư dân xứng tầm

Bên cạnh đó, tòa cao ốc này còn sở hữu hàng loạt các tiện ích đẳng cấp mà hiếm dự án nào tại TP.HCM có được như: Khu hồ bơi khử khuẩn bằng điện phân đồng không sử dụng clo, tổ hợp hồ bơi vô cực…

Đặc biệt, chủ đầu tư còn mạnh tay chi cả trăm tỷ đồng vào các tiện ích như: công viên vũ trụ 4D tái hiện lại chân thực quá trình hình thành vũ trụ, công viên trái đất với con đường lighting 3D, khu hồ bơi đại dương với khu raining zone… kích thích trí não, khơi gợi sự hứng khởi và rèn luyện trí thông minh của trẻ nhỏ.

Theo nhiều chuyên gia, sau dự án giới hạn vài trăm căn của D-Homme, tại trung tâm Chợ Lớn sẽ khó xuất hiện dự án cao ốc nào mới nữa trong vài năm tới.

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Căn hộ D – Homme quận 6

    Căn hộ D – Homme quận 6

    Căn hộ D – Homme tọa lạc tại 765 Hồng Bàng, phường 6, quận 6, TP.HCM. Từ căn hộ, cư dân có thể kết nối đến bến xe Miền Tây, Đại lộ Võ Văn Kiệt, các quận lân cận như quận 6, Bình Tân, quận 5,…...

  • Combo "nhà sang xế xịn": Cơ hội rinh Audi khi mua căn hộ D-Homme

    Combo "nhà sang xế xịn": Cơ hội rinh Audi khi mua căn hộ D-Homme

    Căn hộ hạng sang D-Homme hiện được đánh giá là dự án “hàng hiếm” trên thị trường bất động sản TP.HCM, bởi mức đầu tư cao cấp nhưng có mức giá hợp lý 4,7 tỷ/ căn 2PN cao cấp, cùng nhiều chính sách hấp dẫn trong thời điểm này....

  • Sức hút của D-Homme trên thị trường địa ốc cuối năm 2021

    Sức hút của D-Homme trên thị trường địa ốc cuối năm 2021

    Trong bối cảnh căn hộ cao cấp tại nội thành tăng giá phi mã, dự án D-Homme tại trung tâm Quận 6 hàng ngày vẫn đón đông đảo lượt tham quan nhà mẫu và tìm hiểu dự án.

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.