CafeLand - Việc Anh rời bỏ EU khiến thị trường bất động sản quốc gia này gặp nhiều biến động, trong đó nhiều thị trường lớn nhảy vào “thị phạm” bất động sản ở Anh. Và tính tới thời điểm hiện tại, Trung Quốc vẫn được đánh giá là đang “khát” bất động sản tại Anh quốc.

Rất nhiều dấu hiệu mới cho thấy, ngay thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc đang rất “khát” và mong muốn thâu tóm nhiều khu dân cư, tòa nhà sang trọng, khu thương mại lớn ở Anh. Đặc biệt là sau sự kiện Brexit, đồng bảng Anh cũng rớt giá mạnh, đây được đánh giá là tiền đề thuận lợi không chỉ riêng Trung Quốc mà các quốc gia khác cũng muốn “chen chân” vào. Ông Bernie Morris, Chủ tịch cổng thông tin bất động sản trực tuyến Anh, Châu Âu, Trung Đông nói trong một tuyên bố.

Kể từ những tuần sau sự kiện Brexit 23/6, nhiều nhà đầu tư, kinh doanh bất động sản tiềm năng Trung Quốc đổ xô mua lại nhiều khối bất động sản lớn tại Anh, tỉ lệ này tăng từ 30 -40% trong tháng 6/2016. Những tháng sau đó cho tới hiện tại, tỉ lệ này tiếp tục tăng mạnh đặc biệt sau khi đồng bảng Anh gần đây rớt giá thảm hại.

Bernie Morris nhận định các nhà đầu tư bất động sản Trung Quốc họ không phải là những người mua một cách trào lưu theo cảm xúc, họ tính toán rất kỹ trên những khối bất động sản giá hời và tính đường dài. Ngoài ra, bản thân họ có niềm tin rất nhiều vào thị trường bất động sản Anh trong tương lai, sau khi quốc gia này sẽ giải quyết được nhiều vấn đề nan giải kéo theo từ Brexit.

Trung Quốc còn coi Anh như một trung tâm tài chính, trung tâm giáo dục hàng đầu của khu vực Châu Âu và thế giới nên việc chọn đầu tư vào bất động sản nước Anh cũng là một điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, một dấu hiệu gần đây cho thấy có rất nhiều người Trung Quốc đã và đang đổ xô đi du lịch ở Anh, và rất nhiều người trong số này mua lại nhà, các khối bất động sản lớn tại Anh với tỉ lệ tăng thêm 10%.

Như vậy, có thể nói sau vụ Brexit, nước Anh chịu rất nhiều mất mát, bất ổn đặc biệt là về giá trị tiền tệ, thị trường bất động sản. Tuy nhiên, đó không còn là câu chuyện buồn khi Anh đã có một đối tác bất động sản lớn hợp tác ngay giữa thời điểm giông bão, ít nhiều gì những lần hợp tác, mua bán đầu tư bất động sản này sẽ khiến Anh bớt mất mát, thiệt thòi hơn.

Ngoài ra, trên tinh thần này, theo thông tin từ ông David Wei, Giám đốc điều hành một công ty đầu tư bất động sản nước ngoài tại Anh thì giám đốc kho bạc mới của Anh, Philip Hammond đã tới thăm Trung Quốc trong bối cảnh bất ổn từ hậu Brexit.

Không những thế, phía chính phủ trung Quốc cũng đã mời nhiều nhà lãnh đạo trẻ đến từ Anh đến tham gia các buổi tọa đàm, hội thảo, hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.

Huỳnh Dũng (Findproperties168)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.