17/10/2024 3:46 PM
Trung Quốc cho biết họ sẽ mở rộng chương trình hỗ trợ các dự án bất động sản "danh sách trắng" lên 4 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 562 tỷ đô la) từ khoảng 2,23 nghìn tỷ nhân dân tệ đã triển khai, bổ sung thêm để ngăn chặn sự suy giảm của lĩnh vực này.

Trung Quốc tăng ngân sách chương trình hỗ trợ các dự án bất động sản lên 562 tỷ USD- Ảnh 1.

Trung Quốc cho biết hôm thứ Năm rằng họ sẽ tăng tín dụng dành cho thị trường bất động sản đang gặp khó khăn vào cuối năm nay. Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Nhà ở Ni Hong đã công bố biện pháp này tại một cuộc họp báo vào thứ Năm ngày 17/10.

Các động thái này diễn ra sau một loạt các thông báo trước đó của Chính phủ nước này nhằm giúp nền kinh tế số 2 thế giới đạt được mục tiêu tăng trưởng khoảng 5% trong năm nay.

Vào cuối tháng 9, Trung Quốc đã công bố một gói hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn, bao gồm cắt giảm chi phí vay đối với các khoản thế chấp lên tới 5,3 nghìn tỷ USD và nới lỏng các quy định đối với việc mua nhà thứ hai.

Chương trình "danh sách trắng" là một phần trong kế hoạch từ trên xuống của Trung Quốc nhằm đảm bảo những ngôi nhà chưa hoàn thiện được giao cho người mua.

Thứ trưởng Xiao Yuanqi của Cục Quản lý Tài chính Quốc gia cho biết đã sử dụng tới 2,23 nghìn tỷ nhân dân tệ để hỗ trợ các dự án đó.

Trong khi doanh số bán bất động sản "có thể đã cải thiện" vào đầu tháng 10, dữ liệu kinh tế rộng hơn dự kiến sẽ cho thấy động lực yếu, các nhà kinh tế Tao Wang và Ning Zhang của UBS Group AG đã viết trong một lưu ý ngày 7/10. Trung Quốc sẽ công bố số liệu kinh tế quý 3 vào thứ Sáu 18/10.

Ở cấp địa phương, các thành phố lớn nhất bao gồm Bắc Kinh và Thượng Hải đã mở rộng điều kiện đủ để người mua nhà mua bất động sản. Các thành phố nhỏ hơn như Thiên Tân và Thành Đô đã bãi bỏ mọi hạn chế mua nhà mới.

Các biện pháp kích thích vào tháng 9 sẽ thúc đẩy nhẹ thị trường nhà ở trong quý 4, các nhà phân tích tại China Index Holdings cho biết trước cuộc họp báo vào thứ Năm. Citic Securities Co. nhận thấy tiềm năng thị trường sẽ đảo chiều ở các thành phố lớn.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.