Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC) - cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc - vừa thông báo quy định hạn chế cho người nước ngoài vay tiền mua bất động sản.

Trung Quốc hạn chế người nước ngoài vay tiền mua bất động sản

Trung Quốc chủ trương hạn chế đầu tư nước ngoài vào bất động sản


Theo đó, người nước ngoài sẽ không được phép vay dài hạn để mua bất động sản tại các ngân hàng nước ngoài ở Trung Quốc. Các khoản Nhân dân tệ mà các ngân hàng nước ngoài vay chính phủ Trung Quốc trong thời hạn hơn một năm sẽ bị xem là các khoản nợ dài hạn.


Trước đó, cá nhân và công ty nước ngoài bị hạn chế khi mua bất động sản thương mại nhằm hạn chế việc sở hữu bất động sản vì quỹ đất ngày càng hẹp và cũng để giảm nguy cơ bong bóng bất động sản của nước này.


Theo các nhà phân tích, năm 2012 tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc phụ thuộc rất lớn vào sự ổn định của thị trường bất động sản. Vì thế, mục tiêu của chính sách này nhằm hạn chế những dòng tiền đổ vào bất động sản ào ạt có thể gây lạm phát cho Trung Quốc.

Theo H.Xuân (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.