CafeLand - Theo số liệu từ Cục Thống kê Trung Quốc, giá nhà mới trong tháng 10 đã tăng tại 35 thành phố và giảm ở 17 thành phố trong tổng số 70 thành phố được khảo sát. Trong khi vào tháng 9, chỉ có 31 trong 70 thành phố được khảo sát có giá nhà tăng.

Giá nhà tại Bắc Kinh tăng 0,2% trong tháng 10. Ảnh Bloomberg

Doanh số bán nhà ở tại Trung Quốc tăng 6,6% lên 3.880 tỷ Nhân dân tệ trong 10 tháng. Trong khi đầu tư vào cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại và bất động sản khác tăng 15,4%, đạt 5.760 tỷ Nhân dân tệ.

Trong đó, phía Tây Bắc của thành phố Urumqi là nơi có giá nhà tăng mạnh nhất ở mức 0,5% so với tháng 9, tiếp đến là Quảng Châu và Thâm Quyến ghi nhận mức tăng 0,4%, Bắc Kinh 0,2%, Thượng Hải và 17 thành phố khác không thay đổi.

Bộ trưởng Nhà đất Trung Quốc Jiang Weixin cho rằng, hiện các nhà đầu tư đã đo lường được chính sách của chính phủ về bất động sản được tung nhằm kiềm chế giá nhà tăng mạnh. Hiện nay các biện pháp này đã có tác dụng tương đối tốt và chính phủ sẽ kiên định thực hiện các biện pháp này.

Theo số liệu của chính phủ, giá bất động sản tại Trung Quốc đã tăng 160% trong giai đoạn từ 1998 – 2011, đây là khoảng thời gian thị trường bất động sản nước này được tư nhân hóa.

Trong hơn 2 năm qua, chính phủ đã nỗ lực kiềm chế thị trường bất động sản bằng nhiều biện pháp như: Siết yêu cầu thế chấp, áp dụng thuế bất động sản tại khu vực Thượng Hải và Trùng Khánh đối với những người mua căn nhà thứ 2, tăng cường xây dựng nhà ở xã hội chi phí thấp và hạn chế mua nhà ở khoảng 40 thành phố.

Thanh Thịnh (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.