CafeLand - Giá nhà tại Trung Quốc đã tăng nhẹ trong tháng 4, báo hiệu sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sau thời gian chịu ảnh hưởng xấu từ đại dịch Covid-19.

Theo dữ liệu của Cục thống kê Quốc gia (NBS), giá nhà trung bình tại 70 thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng 0,5% trong tháng 4 vừa qua, tiếp đà tăng 0,1% ghi nhận trong tháng 3.

“Nhu cầu về nhà ở bị dồn nén trong thời gian thực hiện các chính sách giãn cách xã hội có thể sẽ được giải tỏa trong thời gian tới, thời điểm nền kinh tế bắt đầu quay trở lại”, một quan chức của NBS cho biết.

Điều này cũng đem lại sự tích cực cho các doanh nghiệp bất động sản, những người trước đó đã chịu rất nhiều áp lực do việc giảm doanh số trong những tháng trước đó.

Nam Kinh, thành phố thủ phủ của miền đông tỉnh Giang Tô và Đường Sơn, thành phố nằm ở phía bắc tỉnh Hà Bắc, là nơi có mức giá tăng cao nhất trong tháng trước, với mức tăng cụ thể là 1,8%.

Ngược lại, tại Vũ Hán, nơi từng là tâm dịch virus corona, ghi nhận mức giảm do hầu như chưa có các giao dịch nào được diễn ra trong tháng 4 vừa qua.

Mặc dù hầu hết các thành phố đều đã cho phép các hoạt động đi lại được diễn ra như bình thường, nhưng hoạt động mua bán bất động sản và nhu cầu của người mua vẫn chịu áp lực do chính quyền tại một số thành phố vẫn duy trì những hạn chế sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ.

Thủ đô Bắc Kinh là một trong những nơi vẫn giữ vững lập trường nghiêm ngặt của mình đối với dòng tiền nóng chảy vào thị trường bất động sản, ngay cả khi nền kinh tế có những dấu hiệu phục hồi.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.