CafeLand - Chính phủ Trung Quốc đang nới lỏng các chính sách đối với những công ty nước ngoài muốn đầu tư vào nước này.

Thượng Hải, Trung Quốc

Thị trường văn phòng tại Thượng Hải sẽ là một trong những nơi hưởng lợi nhiều nhất từ việc nới lỏng các chính sách mà chính phủ Trung Quốc đưa ra.

Theo Bloomberg, nhiều công ty trên khắp thế giới đã chuyển hướng sang thuê văn phòng và mở rộng hoạt động tại đất nước đông dân nhất thế giới khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ giảm bớt các hạn chế đối với những nhà đầu tư nước ngoài.

“Những nhà đầu tư nước ngoài không chịu ảnh hưởng quá nhiều từ sự bùng phát của đại dịch Covid-19. Chúng tôi chưa thật sự nhìn thấy bất cứ công ty trong nước nào có ý định mở rộng các kế hoạch như những công ty đa quốc gia”, chuyên gia kinh tế Fion Zhang của CBRE cho biết.

Những công ty đa quốc gia sẽ góp phần làm tăng diện tích lấp đầy văn phòng và cải thiện nền kinh tế cho Trung Quốc.

Cụ thể, Ngân hàng Mỹ đã mở rộng phạm vi hoạt động của mình khi chuyển khối văn phòng đến Trung tâm Tài chính Quốc tế. Ngoài ra, công ty môi giới Nomura Holdings của Nhật Bản đã tăng gần gấp đôi số lượng nhân viên tại Thượng Hải so với dự định ban đầu.

Bên cạnh đó, dòng tiền của các công ty nước ngoài đổ vào cũng góp phần giúp đỡ những doanh nghiệp nhỏ và vừa. Ví dụ, Công ty EFG Bank AG của Thụy Sĩ đã ký hợp đồng thuê 120m2 diện tích văn phòng tại thành phố Thượng Hải vào cuối năm ngoái.

Nhu cầu từ những công ty nước ngoài tăng mạnh là một sự cứu trợ cho các những công ty bất động sản tại Thượng Hải. Trước đó, cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã khiến lĩnh vực cho thuê văn phòng tại Thượng Hải nói riêng và Trung Quốc nói chung gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Nguyễn (The Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.