CafeLand - Công ty cổ phần Trung Nam vừa có văn bản gởi báo giới “phản hồi” thông tin về nợ tiền đất đối với thành phố Đà Nẵng, khẳng định doanh nghiệp cần nhận được sự hỗ trợ tốt hơn từ chính quyền địa phương trong xử lý các món nợ đầu tư phát triển.

Đại diện Trung Nam cho biết, do gần đây, có thông tin từ địa phương phản ảnh doanh nghiệp còn nợ số tiền sử dụng đất khá lớn và đã lâu không thanh toán. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín hoạt động của doanh nghiệp trên thị trường.

Theo đó, công ty Trung Nam thừa nhận đang nợ tiền sử dụng đất ở 2 dự án Khu đô thị Golden Hills và Vệt 50m đường Nguyễn Tất Thành nối dài, tổng giá trị hơn 300 tỷ đồng. Tuy nhiên, số nợ này phát sinh là do thời gian qua, doanh nghiệp tập trung tài chính cho dự án Nút giao thông Ngã Ba Huế, đã đưa vào sử dụng từ tháng 3/2015. Giá trị hợp đồng dự án này là 2.050 tỷ đồng, và đến nay vẫn chưa được thanh toán. Thông tin từ chính quyền Đà Nẵng cho thấy, địa phương cam kết đến quý 1/2017 sẽ thanh toán nợ cho doanh nghiệp, song đến nay vẫn chưa có phản hồi nào.

Theo lãnh đạo công ty Trung Nam, “như vậy hiện nay, trên quan hệ hợp đồng giữa UBND thành phố Đà Nẵng và Công ty CP Trung Nam, thì đều có nợ lẫn nhau”. Do đó, doanh nghiệp kiến nghị địa phương cần nhanh chóng xử lý món nợ tiền ở dự án Nút giao thông Ngã ba Huế, tạo điều kiện cho doanh nghiệp chủ động tài chính, trả món nợ tiền sử dụng đất.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.